Tây Ban Nha lo ngại về chất thải y tế từ đại dịch COVID-19

Mai Đan| 07/06/2020 10:12

(TN&MT) - Người Tây Ban Nha đang lo ngại về một vấn đề mới do đại dịch COVID-19 gây ra - làm thế nào để xử lý một lượng lớn khẩu trang, găng tay và các thiết bị vệ sinh khác.

Chất thải y tế đang là mối lo lớn trong đại dịch COVID-19 trên thế giới. Ảnh minh họa

Công tố viên môi trường Antonio Vercher mới đây cho biết việc sử dụng các mặt hàng như khẩu trang, găng tay và thiết bị vệ sinh khác đã tăng vọt, do đó gây ra mối lo ngại trong cộng đồng về việc quản lý chất thải bị ô nhiễm.

“Chúng tôi đã thấy số lượng khiếu nại cao hơn liên quan đến việc xử lý không thường xuyên của chất thải y tế, bệnh viện và các loại chất thải khác liên quan đến đại dịch”, công tố viên môi trường Antonio Vercher cho biết.

Chính phủ Tây Ban Nha đã yêu cầu người dân từ 6 tuổi trở lên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong không gian công cộng từ ngày 20/5. Sau đó, truyền thông địa phương đưa tin những chiếc khẩu trang bị vứt bừa bãi trên bãi biển Tây Ban Nha.

Vercher không cung cấp bất kỳ con số nào và cho rằng dữ liệu rõ ràng về vấn đề này sẽ không có sẵn cho đến khi Tây Ban Nha dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào ngày 21/6.

Do tính chất có khả năng lây nhiễm của chất thải y tế, câu hỏi về phương pháp và liệu rằng có nên tái chế chất thải như vậy trong đại dịch hay không vẫn còn là một vấn đề trên khắp thế giới và đã phá vỡ hệ thống tái chế ở một số quốc gia.

Tây Ban Nha đã hứng chịu một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất ở Châu Âu, với 27.134 ca tử vong và gần 241.000 ca được xác nhận tính đến ngày 6/6.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha lo ngại về chất thải y tế từ đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO