Taxi hỗn loạn cổng BV Nhi Trung ương: Người đến bệnh viện bức xúc

29/07/2018 11:52

(TN&MT) - Cả 2 con đường dẫn vào Bệnh viện Nhi Trung ương thường xuyên ùn tắc,  tê liệt. Tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nhưng chưa thấy cơ quan chức năng...

(TN&MT) - Cả 2 con đường dẫn vào Bệnh viện Nhi Trung ương thường xuyên ùn tắc,  tê liệt. Tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nhưng chưa thấy cơ quan chức năng địa phương giải quyết dứt điểm. Nhiều người nhà bệnh nhân rất bức xúc.

Ghi nhận của PV báo Tài nguyên & Môi trường, để vào bệnh viện, người nhà bệnh nhân di chuyển theo 2 lối: Từ ngõ 879 Đê La Thành và Ngõ 80 Chùa Láng.

Trước cổng Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, dễ dàng thấy cảnh cha mẹ đưa con đến khám bệnh vốn đã mệt mỏi lại phải đối mặt với dòng taxi Mai Linh, ABC,  Sao Thủ Đô,  Phù Đổng,  Thành Công… xếp hàng dài nối đuôi nhau đón trả khách trước lối vào. 

Thời điểm khoảng 10h sáng, những chiếc xe cấp cứu hú còi inh ỏi xin đường chở bệnh nhân từ hướng Cầu Giấy vào bệnh viện. Tuy nhiên, khi vào đầu ngõ 879 Đê La Thành, xe cấp cứu không thể di chuyển thêm nữa, đành đứng bất động. Mặc xe cứ hú còi, lái xe liên tục dùng tay ra hiệu xin đường, việc lách qua hàng taxi là điều quá khó.
37837080 2100610806817284 1824875632056598528 n
Taxi hoạt động trước viện Nhi

Điều đáng nói, vào cùng thời điểm nói trên, dù hai phía của tuyến đường Đê La Thành không xảy ra trình trạnh ùn tắc, nhưng đoạn qua BV Nhi lại kẹt cứng. Mặc dù vẫn thấy đội ngũ bảo vệ bệnh viện ra sức phân làn, yêu cầu lái xe nhanh chóng di chuyển nhưng vừa nhắc được xe này, xe kia lại vào trám chỗ.

Không những vậy, dọc hai bên lối vào bệnh viện Nhi, vỉa hè đã bị các cửa hàng bán đồ dùng bệnh nhân và phục vụ ăn uống chiếm hết chỗ. Điều này càng gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển. Nhiều chủ hàng ăn còn ra tận lòng đường mời chào, chèo kéo khách qua lại càng tạo nên cảnh hỗn loạn. Người đi bộ tranh chỗ với taxi và các loại phương tiện, khiến đường đi đã hẹp lại càng thêm hẹp. 

Trong khi đó, ở cổng sau bệnh viện (ngõ 80 Chùa Láng), những chiếc taxi chơi bài di chuyển với tốc độ “rùa bò”. Đội ngũ tài xế luôn hướng mắt về phía cổng viện để chèo kéo, tranh giành khách. Một số lái xe tỏ ra có kinh nghiệm với cổng bệnh viện, ung dung dừng xe giữa trục đường lớn rồi xuống mở cốp lấy đồ trả khách, sau đó lại tiếp tục tấp xe vào lề đường, chờ đến khi đón được lượt khách khác mới chịu di chuyển.
37841040 2100608773484154 1289003712269778944 n
Dừng đón trả khách gây lộn xộn

Gần trưa, mặc dù ngay trước đầu xe là hai biển có nội dung ghi rõ: Cấm dừng đỗ,  Khu vực không đón trả khách, nhưng chiếc taxi 99A - 13106 của hãng taxi Mạnh Huyền vẫn dừng ngay trước cổng chính, bỏ ngoài tai những tiếng còi như biểu tình của các phương tiện khác. Khi được nhân viên bảo vệ nhắc nhở,  lái xe này còn lớn tiếng: Không nên gây khó dễ cho người đi làm. 

Chị Vũ Thị Tr. (từ Nam Định đưa con lên Hà Nội khám) cho biết, theo giấy chuyển tuyến,chị tranh thủ đưa con từ quê lên để khám chữa bệnh cho kịp giờ. Ai ngờ lên đến cổng viện thì loay hoay mãi mới vào khám được. Con thì liên tục kêu khóc, xe thì cứ nằm yên. “Vừa thương con vừa sốt ruột. Mình thuê xe. Nếu phải chờ lâu, tốn xăng, người ta cũng khó chịu mà mình đâu có nhiều tiền để trả”. - Chị Tr. tỏ ra chán nản.

Phản ánh với PV, anh Nguyễn Văn Đ. (ở Quốc Oai, Hà Nội) không giấu được bức xúc. Anh nói rằng đã quá quen thuộc với cảnh này vì anh đưa con đến đây khám chữa bệnh nhiều lần, hình ảnh dãy taxi nối đuôi nhau thế này khiến anh cực kỳ ức chế. 

Trả lời PV báo Tài nguyên & Môi trường, GS. TS Lê Thanh Hải (GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương) xác nhận, tình trạng taxi hoạt động nhốn nháo trước cổng bệnh viện tồn tại nhiều năm nay mà không dẹp được. 

Theo ông Hải, việc xe dừng đỗ ngoài đường lại không thuộc thẩm quyền của bệnh viện nên cũng khó giải quyết. Bệnh viện không ít lần báo cáo, đề nghị chính quyền sở tại và lực lượng chức năng giải quyết. Thực tế, lực lượng chức năng cũng ra quân xử lý nhiều lần. Nhưng dẹp xong một vài hôm, mọi việc lại như cũ.

Ông Hải cũng cho hay, hiện nay chỉ có hãng taxi ABC ký hợp tác với bệnh viện để ra vào đón trả khách và có khu vực dừng đỗ trong bệnh viện. PV đặt câu hỏi, liệu việc cho một hãng xe độc quyền ở bệnh viện, các hãng khác không có chỗ đỗ nên dừng đón trả trước cổng. Ông Hải cho hay, các hãng xe khác vẫn được phép đưa trả khách 10 phút rồi mới phải đi ra. Nhưng nhiều taxi cứ chây ỳ, dừng đỗ ngoài cổng đón khách.

Ông giám đốc bệnh viện thừa nhận chưa có cách nào xử lý dứt điểm. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Taxi hỗn loạn cổng BV Nhi Trung ương: Người đến bệnh viện bức xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO