Tàu Kiểm ngư cứu tàu cá ngư dân hỏng máy ra khỏi vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Indonesia

04/03/2019 16:56

(TN&MT) - Đầu giờ chiều 4-3, tin từ thuyền trưởng tàu Kiểm ngư KN- 267 cho biết, tàu này mới cứu kéo thành công tàu cá Tiền Giang số hiệu T G 90469TS thoát khỏi...

 

(TN&MT) - Đầu giờ chiều 4-3, tin từ thuyền trưởng tàu Kiểm ngư KN- 267 cho biết, tàu này mới cứu kéo thành công tàu cá Tiền Giang số hiệu T G 90469TS thoát khỏi vùng biển ráp ranh giữa Việt Nam và Indinesia do tàu cá bị hỏng máy thả trôi lênh đênh trên biển. 

anh 1,
Các sĩ quan thủy thủ tàu Kiểm 267 sửa chữa hệ thống bánh lái Tàu TG 90469 TS, ảnh Tàu kiểm ngư cung cấp

Trước đó, tàu cá Tiền Giang số hiệu TG 90469-TS đang khai thác đánh bắt hải sản ở khu vực biển thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc thì bị hỏng máy chính và hư chân vịt. Tài công của tàu đã sửa chữa nhưng không khắc phục được, nên đã phát tín hiệu cứu nạn. Lúc này tàu cá đã trôi dạt đến vùng biển phần tiếp giáp phân định giữa Việt nam và Indonesia cách ba hải lý về phía Nam. Lúc này trên tàu có 10 thuyền viên.

Nhận được điện báo cứu hộ khẩn cấp, tàu Kiểm ngư KN 267 thuộc chi đội Kiểm Ngư 2 trụ sở tại phường 12, TP Vũng Tàu ( Bộ nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam)  đã khẩn cấp hải trình đến toạ độ tàu cá gặp nạn. Sau khi tiếp cận tàu cá, tàu Kiểm ngư đã cho nhân viên sang tàu cá khắc phục được sự cố chân vịt, và cứu kéo thoát khỏi khu vực chồng lấn giữa Việt Nam và Indonesia.

anh 2,
Tàu KN 267 tặng nhu yếu phẩm cho Tàu cá TG 90469 TS, ảnh tàu kiểm ngư cung cấp

 

Được biết, tàu cá Tiền Giang do ông Lý Văn Bảnh có hộ khẩu thường trú tại  phường 6, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang làm Thuyền trưởng. Việc tàu gặp nạn trên biển là thường, song trôi dạt đến vùng biển ráp ranh (vùng biển chồng lấn) sẽ rất phức tạp cho tàu cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Kiểm ngư cứu tàu cá ngư dân hỏng máy ra khỏi vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO