Tập trung triển khai tổng kết thi hành Luật đất đai và Tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW

Khương Trung | 09/04/2021 22:38

(TN&MT) - Ngày 9/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã chủ trì buổi làm việc với một số đơn vị trực thuộc Bộ về việc triển khai tổng kết thi hành Luật đất đai và Tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW.

Tại buổi làm việc, Tổng cục Quản lý đất đai cho biết, triển khai thực hiện Quyết định số 390/QĐ-BTNMT ngày 05/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về Kế hoạch tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Tổng cục đã xây dựng và gửi đề cương tổng kết thi hành Luật Đất đai đến các Bộ ngành, địa phương để thực hiện tổng kết.

Tập trung triển khai tổng kết thi hành Luật đất đai và Tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW

Đến nay, Tổng cục đã nhận được Kế hoạch tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng dự án Luật Đất đai (sửa đổi) của 16 tỉnh, thành phố và của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Để triển khai thực hiện bám sát Kế hoạch tổng kết của Bộ trưởng, Tổng cục kiến nghị tổ chức họp Ban chỉ đạo, Tổ chuyên gia liên ngành về triển khai kế hoạch thực hiện tổng kết để thống nhất nội dung và kế hoạch triển khai thực hiện. Đồng thời, triển khai các đoàn công tác của Ban chỉ đạo làm việc tại các tỉnh, thành; tổ chức các Hội nghị, hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học… theo kế hoạch đã đề ra.

Tổng cục Quản lý đất đai cũng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp của Bộ trưởng, trong đó là cơ quan chủ trì để phối hợp với các đơn vị cùng đưa ra các nội dung, phương pháp, đối tượng cụ thể để thực hiện công tác tổng kết, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội.

Đồng thời tiếp thu các kinh nghiệm từ các hội nghị, hội thảo để đánh giá, rà soát lại những xung đột, vướng mắc hiện nay; xây dựng được các chính sách với mục tiêu ít khiếu kiện, đảm bảo sự hài hoà, thống nhất giữa người dân, doanh nghiệp và nhà nước, là nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội; tập trung nghiên cứu sâu sắc hơn về kinh tế đất đai, sàn giao dịch, bản đồ giá, cơ sở dữ liệu đất đai… để kịp với xu hướng phát triển hiện nay; bên cạnh đó cũng cần trú trọng bảo vệ môi trường, thổ nhưỡng của đất đai để đảm bảo phát triển lâu dài…

Cũng theo Tổng cục Quản lý đất đai, về kế hoạch Tổng kết Nghị quyết 19 NQ/TW sẽ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương xây dựng và hoàn thiện Báo cáo tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW để trình Bộ Chính trị; tổ chức các Hội thảo chuyên đề (theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung triển khai tổng kết thi hành Luật đất đai và Tổng kết Nghị quyết số 19-NQ/TW
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO