Tập trung cải cách thủ tục hành chính đất đai

31/12/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 31/12, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý đất đai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 và định hướng kế hoạch 5 năm. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá cao thành tích của Tổng cục Quản lý Đât đai trong năm qua
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đánh giá cao thành tích của Tổng cục Quản lý Đất đai trong năm qua

Trong năm 2015, Tổng cục luôn bám sát sự chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tập trung triển khai có hiệu quả Chương trình công tác của Chính phủ và của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tổng cục đã hoàn thiện, trình ban hành kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai; công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được quan tâm chỉ đạo hoàn thành theo đúng tiến độ. Việc đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai tiếp tục được chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt. Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai được triển khai thường xuyên; xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong tổ chức và thực hiện chính sách pháp luật về đất đai...

Tổng cục trưởng Lê Thanh Khuyến phát biểu tại Hội nghị
Tổng cục trưởng Lê Thanh Khuyến báo cáo tại Hội nghị

Theo Tổng cục trưởng Lê Thanh Khuyến, mặc dù đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên, do khối lượng công việc nhiều nên một số nhiệm vụ triển khai thực hiện còn chậm so với kế hoạch, một số công việc kết quả đạt được chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu là phải tập trung cho công tác xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật. Bên cạnh đó, sự phối hợp giữa các đơn vị và với địa phương đôi lúc còn bị động, thiếu sự chặt chẽ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ; nhiều nhiệm vụ phụ thuộc vào kết quả tổng hợp, thống kê từ địa phương nên tiến độ không đảm bảo kế hoạch. Năng lực triển khai công việc của một số cán bộ công chức chưa cao.

Thứ trưởng Trần Hồng Hà trao Huân chương lao động cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà trao Huân chương Lao động cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đánh giá cao các thành tích của Tổng cục Đất đai. Việc cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai đã góp phần quan trọng giúp chỉ số cải cách hành chính của Bộ cũng đã tăng 8 bậc so với năm 2012. Số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai đã giảm đánh kể. Trong thời gian tới, Tổng cục cần tập trung vào tiếp tục hoàn thiện các văn bản pháp luật Đất đai 2013, giải quyết các vấn đề còn đang gây bức xúc cho người dân trong đền bù giải phóng mặt bằng, xác định giá đất…

Cũng tại Hội nghị, Tổng cục đã tiến hành trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua. Đặc biệt, Tổng cục trưởng Lê Thanh Khuyến và ông Trần Hùng Phi – Cục trưởng Cục Đăng ký thống kê vinh dự được trao danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc. Ông Bùi Ngọc Tuân – nguyên Cục trưởng Cục Kinh tế và Phát triển quỹ đất và ông Đỗ Đức Đôi, nguyên Giám đốc Trung tâm Lưu trữ và Thông tin đất đai đã được trao Huân chương Lao động hạng Hai; ông Trần Viết Khiêm – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ được trao Huân chương Lao động hạng Ba.

Khánh Ly

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cải cách thủ tục hành chính đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO