Tập đoàn Vingroup khởi công khu du lịch, dịch vụ ven biển tại Quảng Ninh

Phạm Hoạch| 24/09/2020 14:23

(TN&MT) - Ngày 24/9, Tập đoàn Vingroup đã khởi công dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển (khu A) tại phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển Quang Hanh được quy hoạch trên tổng diện tích 162,17 hécta, nằm ngay tuyến đường bao biển huyết mạch nối liền TP.Hạ Long - TP.Cẩm Phả với tầm nhìn ra Vịnh Bái Tử Long. Dự án nằm trong khu vực có nguồn suối khoáng nóng quý giá tại phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả.  

Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án

Được khởi công đầu tiên và tạo tiền đề cho dự án chính là Khu A của dự án có tổng diện tích trên 32 ha với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thiện, Khu A sẽ bao gồm hệ thống nhà phố thương mại, dịch vụ công cộng và trường học nhằm bước đầu tạo nên sự sầm uất và thu hút giao thương cho đô thị mới này.

Khu vực trung tâm của dự án sẽ là khu dịch vụ suối khoáng nóng kết hợp công viên nước với các tiện ích thư giãn – giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Tại khu vực phía Tây của dự án, Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai xây dựng tổ hợp khách sạn, khu vui chơi kết hợp với hệ thống bến thuyền du lịch. Ngoài ra, Vingroup cũng sẽ đầu tư lớn cho hệ thống cây xanh, quảng trường, đường xá, cơ sở hạ tầng dịch vụ đẩy đủ với mục tiêu tạo dựng một khu du lịch, dịch vụ, đô thị chất lượng cao.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, Tập đoàn Vingroup sẽ tận dụng những lợi thế để tổ chức không gian cảnh quan đẹp, hiện đại, phù hợp với địa hình trong khu vực, tạo nên một trung tâm kinh tế - du lịch tiêu chuẩn quốc tế, thu hút khách trong và ngoài nước, từ đó góp phần vào sự phát triển và công cuộc hiện đại hóa đô thị thành phố Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, Cao Tường Huy phát biểu tại  buổi lễ khởi công

Nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển của TP.Cẩm Phả và cũng như của tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định, dự án được triển khai đã kết nối với tuyến đường bao biển nối liền ba địa phương là Hạ Long- Cẩm Phả - Vân Đồn, góp phần tạo nên những khu đô thị mới, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng cao cấp, khu du lịch, giải trí chất lượng cao, tạo ra sự đột phá về kinh tế của TP.Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Vingroup khởi công khu du lịch, dịch vụ ven biển tại Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO