Doanh nghiệp - doanh nhân

Tập đoàn The Vissai: Không ngừng kiến tạo giá trị cho phát triển bền vững

Khải Minh 18/05/2023 - 22:06

(TN&MT) - Với tư duy đột phát và tầm nhìn chiến lược, “Kiến tạo giá trị cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường bền vững” là mục tiêu xuyên suốt mà Tập đoàn The Vissai (nay là Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình) nỗ lực thực hiện hơn hai thập kỷ qua. Giá trị cốt lõi đó trở thành “kim chỉ nam” để Tập đoàn khẳng định vị thế trong ngành xi măng và hướng tới phát triển toàn diện, bền vững trong tương lai.

Lan toả tinh thần vì cộng đồng

Tháng 09/2005, Công ty TNHH xi măng Vinakansai được thành lập, trực thuộc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Thương mại sản xuất Hoàng Phát. Đến tháng 02/2007, sản phẩm xi măng đầu tiên với thương hiệu “Vinakansai” chính thức xuất bán ra thị trường. Chỉ 2 năm sau, tháng 02/2009 Tập đoàn The Vissai chính thức được thành lập.

img_20230516_150539.jpg
'Kiến tạo giá trị cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường bền vững” là mục tiêu xuyên suốt của The Vissai Ninh Bình

Trải qua gần hai thập kỷ trưởng thành và phát triển, Tập đoàn The Vissai đã trở thành một tập đoàn đa ngành với thương hiệu “The Vissai” được bạn hàng trong nước cũng như các đối tác trên khắp thế giới tin tưởng và đánh giá rất cao. Hiện sản phẩm của Tập đoàn The Vissai có mặt tại hơn 37 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Các thị trường xuất khẩu chính gồm: Philipines, Mỹ, Trung Quốc, Bangladesh, Guatemala, Peru, Hồng Kông, Đài Loan… The Vissai tự hào là một trong những đơn vị xuất khẩu xi măng lớn nhất tại Việt Nam.8

Tập đoàn The Vissai chuyên sản xuất các sản phẩm clinker, xi măng sử dụng rộng rãi trong công trình xây dựng, từ các dự án nhà ở dân dụng đến các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình xây dựng quy mô lớn đòi hỏi tính kỹ thuật và kiến trúc cao. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đã đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm của mình để phù hợp và đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về tính thân thiện với môi trường và các cam kết trách nhiệm với cộng đồng.

img_20230516_150600.jpg
Hoạt động vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên quanh khu vực nhà máy của tập đoàn The Vissai

Một trong những phương châm cốt lõi của tập đoàn là “Kiến tạo giá trị cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường bền vững”, trong đó việc kiến tạo giá trị cộng đồng nhằm đạt 3 mục tiêu chính là: Nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên; thực hiện các hoạt động cộng đồng như đóng góp vào việc cải thiện cơ sở hạ tầng, các hoạt động từ thiện … tạo công ăn việc làm và góp sức vào tăng trưởng kinh tế.

Đặc biệt, sau thời gian dài chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, công ty vẫn kiên trì mục tiêu đảm bảo sản xuất hiệu quả, bảo vệ môi trường và hài hòa lợi ích khi tích cực chăm lo công tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ các địa phương nơi có nhà máy đứng chân xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi.

img_20230516_150639.jpg
The Vissai là doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

Cùng chung tay phòng chống đại dịch Covid-19 năm 2021, đơn vị đã trao tặng 10.000kg gạo và 1000 lọ khử khuẩn cho các đối tượng hộ nghèo và các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Gia Viễn (Ninh Bình); tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Gia Minh; thăm và tặng quà cho các cháu vui trung thu tại các huyện Gia Viễn, Nho Quan (Ninh Bình); tổ chức thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại các xã trên địa bàn huyện Gia Viễn, Nho Quan; phát động hiến máu nhân đạo thu hút sự tham gia của đông đảo công đoàn viên, đoàn viên thanh niên trong đơn vị…

img_20230516_150643.jpg
Cùng chung tay phòng chống đại dịch Covid-19

Mới đây, vào tháng 1/2023, Đoàn Thanh niên cùng tổ chức Đảng uỷ bộ phận Vissai Ninh Bình đã tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã tại địa bàn huyện Gia Viễn, huyện Nho Quan với tổng giá trị 900 triệu đồng.

img_20230516_151951.jpg
Đơn vị tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở Gia Viễn (Ninh Bình)

Theo lãnh đạo xã Gia Tân, huyện Gia Viễn, sự giúp đỡ quý báu của Công ty Cổ phần Vissai Ninh Bình và các doanh nghiệp đã tạo nên động lực quan trọng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã vững tâm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Những ủng hộ của Công ty đã lan toả tinh thần vì cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Hướng đến phát triển bền vững

Đặc biệt quan tâm đến sứ mệnh gắn kết sự phát triển bền vững, do vậy song song với phát triển thì nhiệm vụ bảo vệ môi trường luôn là yếu tố tiên quyết ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn The Vissai. Trong những năm vừa qua, Tập đoàn đã đầu tư nhiều hệ thống thu hồi nhiệt khí thải để sản xuất điện tại nhiều nhà máy như: Nhà máy xi măng Vissai Ninh Bình, Nhà máy xi măng Vissai Hà Nam, Nhà máy xi măng Đồng Bành.

img_20230516_150546.jpg
Bảo vệ môi trường luôn là yếu tố tiên quyết ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn The Vissai

Năng lượng điện thu được từ nhiệt khí thải này được tái sử dụng để cung cấp cho hệ thống sản xuất Clinker, qua đó góp phần giảm giá thành sản xuất, giảm phát thải khí, nhiệt độ cao ra môi trường. Nhà máy này còn đầu tư cải tiến hệ thống lọc bụi tĩnh điện đem lại hiệu quả cao đưa kết quả quan trắc môi trường đạt dưới thông số cho phép theo quy chuẩn QCVN 23-2009 về khí thải.

Riêng Nhà máy xi măng Sông Lam được thiết kế theo công nghệ Nhật Bản (các máy nghiền con lăn được nhập khẩu trực tiếp từ Đức). Nhà máy sản xuất theo công nghệ lò quay phương pháp khô, có Calciner hệ ILC, đốt theo kiểu phân tán và có tháp trao đổi nhiệt 5 tầng cyclon. Hệ thống có những tính năng vượt trội như tiêu hao nhiên liệu thấp, sử dụng than có chất lượng thấp khó cháy (than cám 4A giá rẻ- giảm giá thành sản phẩm). Khí thải lò và khí dư làm nguội clinker được xử lý bằng lọc bụi tĩnh điện, khí thải có hàm lượng NOx thấp (nhỏ hơn 200 ppm). Nồng độ bụi đo tại ống khói thường nhỏ hơn 30 mg/Nm3 (TCVN: 50 mg/Nm3).

img_20230516_150542.jpg
Các tuyến đường xung quanh nhà máy của The Vissai luôn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ

Nhà máy này cũng đầu tư hệ thống thu hồi nhiệt khí thải để sản xuất điện với tổng công suất là 14MW. Theo thống kê, mỗi năm hệ thống này sản suất được khoảng trên 100 triệu MWh, cung cấp đến 40% lượng điện tiêu thụ của Nhà máy Xi măng Đô Lương (một đơn vị trực thuộc tập đoàn), tiết kiệm chi phí sản xuất tới hàng trăm tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn The Vissai không ngừng cập nhật công nghệ ứng dụng vào nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới chất lượng cao, thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa phế phẩm từ các ngành công nghiệp khác như xỉ thép lò cao, tro bay…

Xuyên suốt gần 2 thập kỷ trưởng thành và phát triển, Tập đoàn The Vissai đã không ngừng vượt khó vươn lên trở thành một tập đoàn đa ngành, nghề cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn thế giới, góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng kinh tế tại nhiều địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn The Vissai: Không ngừng kiến tạo giá trị cho phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO