Doanh nghiệp - doanh nhân

Tập đoàn Hanaka khởi công KCN Gia Bình II

Thắng Dũng 09/07/2023 - 22:56

(TN&MT) - Ngày 9/7, tại huyện Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), Tập đoàn Hanaka khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Gia Bình II, theo tỷ lệ 1/2.000 với mô hình KCN sinh thái – kinh tế tuần hoàn – tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên môi trường xanh, sạch đẹp, sử dụng năng lượng mặt trời và điện gió, tái sử dụng nguồn nước thải vào sản xuất.

dsc_0404.jpg
Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án KCN Gia Bình II.

Dự Lễ khởi công có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, đại diện các đại sứ quán, doanh nghiệp...

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka cho biết: Với những lợi thế về địa lý Tập đoàn đã hình thành ý tưởng, lập đồ án báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh xin làm Chủ đầu tư dự án. Ngày 12/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký QĐ số 347/QĐ-TTg: Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án ĐTXD và KD kết cấu hạ tầng KCN Gia Bình II, Nhà đầu tư thực hiện dự án là Tập đoàn Hanaka. Trong tổng số 16 KCN tập trung của tỉnh Bắc Ninh, KCN Gia Bình II ra đời sau nhưng lại là KCN có tốc độ GPMB và đền bù nhanh nhất, hiện nay GPMB được 248 ha/250 ha, các thủ tục và điều kiện khởi công đã hoàn tất.

z4501488602248_44eae18fed0c7b7f01c323aa988ca74b.jpg
Ông Mẫn Ngọc Anh - Chủ tịch Tập đoàn Hanaka phát biểu tại Lễ khởi công.

Dự án KCN Gia Bình II, với quy mô sử dụng đất lên tới 250 ha, tổng vốn đầu tư dự án dự kiến 3.956,8 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư để thực hiện dự án 1.201,2 tỷ đồng. Với phạm vi, quy mô, công suất của dự án: Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Gia Bình II. Trong đó các hạng mục chính gồm: Giải phóng mặt bằng, san nền, xây dựng hệ thống đường giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc, cây xanh, hệ thống thoát nước mưa và thoát nước thải trên phạm vi diện tích 250 ha. Hệ thống xử lý nước thải tập trung với công suất 7.000 m3/ ngày đêm, gồm 02 mô đun với công suất 3.500m3/ ngày đêm.

Hai hồ sự cố của hệ thống xử lý nước thải tập trung với dung tích chứa 21.000m3 (02 hồ sự cố tương ứng với 02 mô đun xử lý nước thải, mỗi hồ sự cố có dung tích 10.500m3). Trong đó các loại hình ngành nghề thu hút đầu tư vào KCN là Công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải kho bãi, thông tin truyền thông.

“Đây là mô hình KCN sinh thái - tuần hoàn đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất từ các nước phát triển, sẽ thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghệ cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động, góp phần tăng ngân sách địa phương, tạo ra môi trường xanh sạch đẹp, hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư. Trong quá trình triển khai, dự án đã được UBND tỉnh Bắc Ninh, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các cơ quan ban ngành có liên quan phê duyệt trên phạm vi và quy mô công suất dự án, cũng như được đông đảo nhân dân nhiệt tình ủng hộ. KCN Gia Bình II sẽ hứa hẹn mang đến sự phồn vinh thịnh vượng cho tỉnh Bắc Ninh góp phần xây dựng và phát triển đất nước những năm tới” - Ông Mẫn Ngọc Anh nhấn mạnh.

dsc_0391.jpg
Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư là Tập đoàn Hanaka trong quá trình triển khai các bước để dự án được khởi công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công triển khai ngay việc giám sát, thi công khoa học và hoàn thành công trình theo kế hoạch với mục tiêu…

dsc_0353.jpg
Dự án KCN Gia Bình II được hình thành trên 4 xã Nhân Thắng, Bình Dương, Thái Bảo, Vạn Ninh (huyện Gia Bình), có quy mô diện tích 250 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 3.956,8 tỷ đồng.

Tại Lễ khởi công, đã diễn ra Lễ công bố hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất máy biến áp truyền tải và Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ xây dựng khu công nghiệp sinh thái tuần hoàn giữa Tập đoàn Hanaka và Tập đoàn Takaoka Toko Nhật Bản.

Nhân dịp này, Tập đoàn Hanaka đã ủng hộ Quỹ khuyến tài - khuyến học huyện Gia Bình 500 triệu đồng; ủng hộ các gia đình thương binh, liệt sĩ, các đối tượng chính sách các xã Thái Bảo, Bình Dương, Nhân Thắng, Vạn Ninh số tiền 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hanaka khởi công KCN Gia Bình II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO