Tăng tầng suất khai thác đường bay Hà Nội-TPHCM

Theo Chinhphu.vn | 16/04/2020 12:12

(Chinhphu.vn)- Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có thông báo về việc phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa trong thời gian 1 tuần (từ ngày 16/4 đến hết ngày 22/4).

Đài Kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất sẽ điều phối các chuyến bay giãn cách tối thiểu 90 phút. Ảnh: VGP/Phan Trang

Theo đó, đường bay Hà Nội-TPHCM sẽ được các hãng hàng không thực hiện 6 chuyến/ngày. Trong đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thực hiện 2 chuyến/ ngày; Vietjet 2 chuyến/ngày; Jetstar Pacific 1 chuyến/ngày; Bamboo Airways 1 chuyến/ngày.

Đường bay Hà Nội-Đà Nẵng 2 chuyến/ngày được chia đều cho Vietnam Airlines và Vietjet; tương tự với đường bay TPHCM-Đà Nẵng 2 chuyến/ngày.

Cục Hàng không cho biết sẽ điều phối giờ hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giãn cách 90 phút để đảm bảo thời gian lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (nếu thấy cần thiết) theo đề nghị của UBND TPHCM.

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TPHCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TPHCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TPHCM lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng dịch COVID-19.

Hãng hàng không Vietjet cho biết sẽ tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TPHCM lên 2 chuyến mỗi ngày; 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng; 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TPHCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, mỗi ngày Vietjet còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Vietjet cũng tài trợ vận chuyển miễn phí các y bác sĩ và nhân viên y tế đi trên những chuyến bay của hãng trong suốt thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tầng suất khai thác đường bay Hà Nội-TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO