Tăng cường, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai tỉnh Bắc Giang và Vân Nam (Trung Quốc)

Bảo Hà| 20/02/2023 15:18

(TN&MT) - Đoàn công tác tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đến thăm và làm việc với tỉnh Bắc Giang về tăng cường và thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác tỉnh Vân Nam do ông Lý Thần Dương, Giám đốc Sở Thương mại làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh Bắc Giang về tăng cường và thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo sở, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

z.png
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Sở Thương mại tỉnh Vân Nam đến thăm tỉnh Bắc Giang. Đây là sự kiện có ý nghĩa với tỉnh Bắc Giang nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển quan hệ song phương giữa 2 địa phương.

Đồng chí mong muốn Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam cùng đoàn công tác quan tâm, lan tỏa thông điệp đó và quan tâm giới thiệu các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư, phát triển thương mại hai bên, thúc đẩy tăng trưởng xuất, nhập khẩu nhanh và ổn định. Trước mắt, vụ vải thiều tới đây, Sở Thương mại tỉnh Vân Nam tiếp tục hỗ trợ để sản phẩm vải thiều Bắc Giang xuất khẩu thuận lợi sang thị trường Trung Quốc thông qua cửa khẩu của tỉnh.

x.png
Đồng chí Mai Sơn bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của Sở Thương mại tỉnh Vân Nam đến thăm tỉnh Bắc Giang

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Lý Thần Dương cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dành cho đoàn công tác; đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bắc Giang, tình hữu nghị và quan hệ hợp tác tốt đẹp khi nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đã đến Bắc Giang đầu tư.

bb.png
Ông Lý Thần Dương mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác

Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam bày tỏ mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác, học tập kinh nghiệm trong thu hút đầu tư của tỉnh để có thể áp dụng tại địa phương và hy vọng sẽ triển khai nhiều hoạt động hơn nữa trong hợp tác thương mại. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu để doanh nghiệp hai bên có điều kiện trao đổi, tìm hiểu sâu hơn về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, từ đó tạo cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp. Trước hết, hai bên tiếp tục trao đổi, nghiên cứu đưa ra các chính sách, cơ chế hợp tác phù hợp, hiệu quả.

v.png
Đồng chí Mai Sơn tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Vân Nam

Thời gian tới, hai tỉnh tiếp tục xem xét, hoàn thiện biên bản hợp tác phát triển được ký kết giữa Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang và Sở Thương mại tỉnh Vân Nam; tích cực tham gia các hội chợ triển lãm, hội trợ xúc tiến thương mại… hợp tác với nhau để hình thành các chuỗi cung ứng cho một số sản phẩm công nghiệp là thế mạnh của hai tỉnh. Nhiều đại biểu mong muốn tìm hiểu sâu thêm về thị trường xăng dầu và khả năng cung ứng năng lượng, dầu khí…

Đồng chí Mai Sơn đánh giá cao những đề xuất từ phía tỉnh Vân Nam, đồng thời khẳng định tỉnh Bắc Giang luôn ủng hộ và tiếp tục có nhiều hoạt động hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh. Mong muốn Sở Thương mại tỉnh Vân Nam tăng cường trao đổi thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại để không làm gián đoạn quá trình xuất khẩu hàng hóa nông sản giữa hai địa phương, giúp Bắc Giang chủ động đáp ứng những quy định về xuất, nhập khẩu hàng hóa của phía Trung Quốc.

n.png

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Vân Nam đi thăm và tìm hiểu một số doanh nghiệp đang đầu tư, hoạt động sản xuất tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên).

b(1).png
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai tỉnh Bắc Giang và Vân Nam (Trung Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO