Tăng cường thanh, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phạm Oanh| 14/05/2021 17:13

(TN&MT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Công văn số 1952/GBDĐT-TTr hướng dẫn cụ thể việc thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông (THPT) năm 2021 góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng và đúng quy định.

Theo đó, Ban Chỉ đạo các cấp thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra các khâu của kỳ thi; Chánh thanh tra Bộ GĐ&ĐT quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi và công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại các địa phương; trong trường hợp cần thiết, do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định; Chánh thanh tra tỉnh cử người tham gia Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và cử người tham gia công tác thanh tra, kiểm tra các khâu của kỳ thi tại các địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh….

Công khai đường dây nóng về kỳ thi tốt nghiệp THPT từ 1/7/2021 

Đặc biệt, về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GĐ&ĐT yêu cầu, Sở GĐ&ĐT tạo, Cục Nhà trường thành lập và công khai đường dây nóng, tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến kỳ thi từ ngày 01/7/2021 đến khi kết thúc việc xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ngoài ra, khi nhận được phản ánh vi phạm quy chế thi thì hướng dẫn, xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo thẩm quyền; nếu khiếu nại về công tác tổ chức thi, hồ sơ và điểm bài thi thì giải quyết theo quy chế thi.

Riêng trường hợp tố cáo vi phạm quy chế thi thì tổ chức xác minh hoặc đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xác minh, xử lý theo Quy chế thi và quy định của Luật Tố cáo.

Việc xác minh, giải quyết khiếu nại, tố cáo về kỳ thi sau khi Hội đồng thi giải thể được giải quyết theo quy định về khiếu nại, tố cáo…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường thanh, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO