Tăng cường giao thương Việt Nam – Nam Phi

07/08/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 7/8, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi – Việt Nam”.

   
(TN&MT) - Ngày 7/8, tại TP. Đà Nẵng đã diễn ra hội thảo “Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi – Việt Nam.
    
   Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Diễn, Phó giám đốc VCCI tại TP.  Đà Nẵng, Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng, Bí thư Chính trị thứ nhất của Đại sứ quán Nam Phi tại Việt Nam – ông Adriaan du Pisanie và hơn 60 doanh nghiệp khu vực miền Trung.
    
Ông Nguyễn Diễn phát biểu Ông Adriaan du Pisanie phát biểu
     
    
   Tại hội thảo, các báo cáo đã khẳng định sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ đối tác chiến lược của hai bên, đặc biệt trong hợp tác kinh tế. Nam Phi là cửa ngõ để kết nối với các nước ở phía Nam châu Phi, là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam ở thị trường châu Phi. Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – Nam Phi từ năm 2007 đến 2012 lần lượt đạt 192 triệu USD, 284 triệu USD, 512 triệu USD ,658 triệu USD, 733 triệu USD. 6 tháng đầu năm 2013 đạt 329 triệu USD.
    
   Trong những năm gần đây, Việt Nam chủ yếu xuất siêu sang Nam Phi với các mặt hàng như điện thoại di động, gạo, giày dép, hàng dệt may, máy móc, phụ tùng, đồ gỗ, hang gia dụng... Trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật; Nam Phi và Việt Nam cũng có nhiều chương trình hợp tác, trao đổi, góp phần tăng cường quan hệ giữa hai nước. Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thêm thông tin về thị trường Nam Phi cho các doanh nghiệp miền Trung, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ lãnh đạo Đại sứ quán Nam Phi để tìm hiểu về cơ hội hợp tác.
    
                                                           Tin & ảnh: Lan Anh - Trần Anh
    
    
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường giao thương Việt Nam – Nam Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO