Thế giới

Tăng cường cảnh báo sớm và giám sát khí nhà kính

Mai Anh 12/06/2024 - 13:34

(TN&MT) - Lộ trình chi tiết nhằm đưa ra cảnh báo sớm về thời tiết nguy hiểm cho mọi người trên hành tinh và kế hoạch thực hiện sáng kiến ​​giám sát khí nhà kính toàn cầu mới là chương trình nghị sự hàng đầu của Hội đồng điều hành Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) hàng năm.

20723334542_177cea988c_o.jpg
WMO tăng cường cảnh báo sớm và giám sát khí nhà kính

Cuộc họp của Hội đồng điều hành WMO từ ngày 10-14/6 sẽ xem xét một loạt các biện pháp khác, bao gồm tăng cường hành động đối với tầng lạnh (băng và tuyết) trước tình trạng biến đổi khí hậu nhanh chóng; thu hẹp khoảng cách trong mạng lưới giám sát toàn cầu; cải thiện giám sát khí hậu và các dịch vụ khí hậu; các chương trình thời tiết vệ tinh và không gian.

Tổng thư ký WMO Celeste Saulo cho biết: “Chúng ta vừa trải qua khoảng thời gian 12 tháng nóng nhất được ghi nhận và báo cáo gần đây của WMO cho thấy rõ rằng xu hướng nóng lên kỷ lục có thể sẽ tiếp tục trong 5 năm tới. Đáng báo động, một báo cáo mới của Mỹ cho thấy carbon dioxide đang tích tụ trong khí quyển nhanh hơn bao giờ hết. Chúng ta đang đi sai hướng”.

“Tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết khắc nghiệt hơn đang làm tăng đáng kể nhu cầu về các Dịch vụ Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Đồng thời, những tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ vệ tinh, siêu máy tính và trí tuệ nhân tạo mang lại những khả năng mới và thú vị để khai thác nguồn lực khoa học vì lợi ích của xã hội. Chúng ta phải nắm bắt cơ hội để đương đầu với những thách thức”, bà Celeste Saulo cho biết thêm.

Theo Tổng hợp từ WMO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường cảnh báo sớm và giám sát khí nhà kính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO