Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ trong chuyến thăm tỉnh An Giang

Hùng Long  | 21/11/2019 18:27

(TN&MT) - Theo thông cáo báo chí phát đi chiều nay từ Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ - Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, cho biết ngày 21/11/2019, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Marie Damour đã đến thăm tỉnh An Giang từ ngày 18-20/11/2019 để gặp gỡ lãnh đạo tỉnh An Giang, tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Đại học An Giang và khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ tại Đại học An Giang. 

Trong các cuộc gặp với lãnh đạo địa phương, Tổng Lãnh sự Damour tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ về một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập cũng như thảo luận nhiều biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam khi hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao trong năm 2020.

Tổng Lãnh sự Marie Damour trao đổi quà lưu niệm với Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình (A: TLSQ Hoa Kỳ)

Ngày 18/11, Tổng Lãnh sự đã có cuộc gặp với Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình để thảo luận về những cơ hội hợp tác rộng lớn hơn, trong đó có giáo dục, đô thị thông minh và giao thương trong lĩnh vực nông nghiệp. “Tương lai của Việt Nam và mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam sẽ được quyết định không chỉ bởi các quan chức Chính phủ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn bởi người dân ở tất cả 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Những nơi như An Giang sẽ có vai trò quan trọng trong 25 năm hợp tác tiếp theo của chúng ta”, Tổng Lãnh sự Damour phát biểu.

Tổng Lãnh sự Damour cũng có buổi làm việc với đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang để tìm hiểu về công tác phòng chống nạn buôn người dọc biên giới Việt Nam - Campuchia và thảo luận những biện pháp Hoa Kỳ có thể hợp tác cùng Việt Nam nhằm chấm dứt nạn buôn người.

Tổng Lãnh sự Marie Damour và Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Đạt, Hiệu phó Đại học An Giang khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ (A:TLSQ Hoa Kỳ)

Tại Đại học An Giang, ngày 18/11, Tổng Lãnh sự Marie Damour đã khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ mới, điểm hẹn thứ hai tại Việt Nam sau Cần Thơ. Không gian này được đặt trong thư viện Đại học An Giang sẽ giúp sinh viên vùng đồng bằng sông Cửu Long được tiếp cận thông tin về Hoa Kỳ, các tài liệu học tập tiếng Anh, các chương trình trao đổi của chính phủ Hoa Kỳ và các dịch vụ tư vấn giáo dục EducationUSA. Khách đến Điểm hẹn Hoa Kỳ cũng có thể tham dự các sự kiện đặc biệt được truyền trực tiếp từ Trung tâm Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

"Điểm Hẹn Hoa Kỳ là một minh chứng cho tầm nhìn chung của chúng ta và đánh dấu một mốc quan trọng trong mối quan hệ vốn đã bền chặt giữa Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và trường Đại học An Giang, cũng như giữa người dân Mỹ và người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long," Tổng Lãnh sự Damour phát biểu lễ khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ. Tổng Lãnh sự cũng tham dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Đại học Cần Thơ để tôn vinh sự hợp tác lâu dài giữa trường và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng Lãnh sự Marie Damour gặp lãnh đạo cộng đồng Hồi giáo Chăm (A:TLSQ Hoa Kỳ)

Tổng Lãnh sự Damour cũng đến thăm Thánh đường Mubarak và gặp lãnh đạo cộng đồng Hồi giáo Chăm để tìm hiểu sự đa dạng về văn hoá và tôn giáo của Việt Nam. Chuyến thăm ngày 19/11 đến rừng tràm Trà Sư cùng các thành viên của Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) của Chính phủ Hoa Kỳ giúp Tổng Lãnh sự có cơ hội thấy tận mắt những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc bảo vệ các nguồn lực tự nhiên cũng như thúc đẩy du lịch bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ Marie Damour khai trương Điểm hẹn Hoa Kỳ trong chuyến thăm tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO