Văn hóa

Tân Hiệp Phát tiếp tục chung tay chăm lo để trẻ em “vững bước tới trường”

Quyết Thắng 18/10/2023 - 06:36

Cùng với 150 em học sinh đến nhận quà tặng từ hành trình “Nối trọn yêu thương – Vững bước tới trường” của Công ty Tân Hiệp Phát. Chứng kiến những hành động này những người cha, người mẹ, ông bà của các em ai ai cũng xúc động trước nghĩa tình của Công ty tiếp sức đến trường cho con cháu mình.

150 phần quà, mỗi phần trị giá 2 triệu đồng đã được trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hậu Giang trong hành trình “Nối trọn yêu thương – Vững bước tới trường” do Công ty Tân Hiệp Phát phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hậu Giang thực hiện vào cuối tuần qua.

“Tui ước mơ có ngày mua lại được chiếc xuồng đưa cháu đi học”

Ngồi trước cửa hội trường, bà Dương Thị Tám 73 tuổi, trú tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy cho biết mấy hôm nay, từ lúc nghe tin nhà trường báo cháu được nhận quà bà thấy “vui không ngủ được”.

anh-1(3).jpg
Bà Dương Thị Tám chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình.

Cháu ngoại của bà Tám, em H.H.Y.V hiện đang học lớp 4. Ba mẹ V. chia tay, mẹ đi làm ăn xa, V. ở với ông bà ngoại, mỗi tháng mẹ Vy gửi về cho ông bà Tám 1,5 triệu đồng để lo cho cháu ăn học.

“Tui bị bệnh tim, vài năm trước có mấy công đất phải bán hết để lên Cần Thơ mổ tim. Hết đất, vợ chồng tui phải ra giữa đồng ở, sống bằng nghề hái rau đồng bán, mỗi ngày chỉ được 40 – 50 ngàn. Hôm rày tui lấy tiền dành dụm từ đầu năm tới giờ mua được chiếc xuồng mới giá 3,5 triệu để chạy chợ và đưa cháu đi học cho an toàn hơn, ai dè bị trộm mất”, bà Tám than thở.

Bà Tám cho biết, để đi nhận quà từ Công ty Tân Hiệp Phát, 2 bà cháu đi lại chiếc xuồng cũ nát ra chợ gửi người quen rồi bắt xe ôm từ lúc 6h sáng để tới đây. “Tui vui lắm, trước giờ làm lụng vất vả chỉ đủ miếng ăn đắp đổi qua ngày, hôm nay nhận được quà từ nhà hảo tâm, tui sẽ dẫn cháu đi mua cho nó bộ đồ mới dịp đầu năm học này cho tinh tươm. Tôi cũng chỉ ước sao có ngày có đủ tiền mua lại được chiếc xuồng mới cho cháu đi học, vì nhà ở giữa đồng, cách trường 2km nên ngày nào cũng phải lái xuồng đưa cháu đi học”, bà Tám tiết lộ dự định của 2 bà cháu.

anh-2(2).jpg
Bà Chín cho biết vì vui quá nên bà quyết định nghỉ bán xôi 1 ngày để đưa cháu đi nhận quà.

Cũng gặp hoàn cảnh khó khăn tương tự là bà Nguyễn Thị Chín trú tại khu vực 3, thị xã Long Mỹ. Ông bà Chín không có ruộng vườn để canh tác mà chỉ bám vào chợ để sống qua ngày.

Cháu nội của bà Chín là em P.N.A, học lớp 4A6 trường tiểu học Thuận An, thị xã Long Mỹ. Bà cho biết năm nào cháu cũng được giấy khen học sinh giỏi.

Cha mất, mẹ bỏ đi lấy chồng khác, A. sống cùng ông bà nội. Nhà không có ruộng đất, 4h sáng ông bà Chín dậy nấu xôi, 6h30 mang ra chợ bán, ngày nào bán không hết thì lại đi bán dạo ngoài đường. Bà Chín cho biết không chỉ phải lo cho mình A. mà ông bà còn “gánh” thêm đứa cháu ngoại vì con gái đi làm ăn xa.

“Hôm nay đi nhận quà nên tui nghỉ bán xôi”, bà Chín tươi cười kể. “Hai bà cháu bắt xe ôm đi từ 7h sáng. Tui vui lắm vì nhận được quà bằng cả tiền bán xôi của vợ chồng tôi cả tháng. Nhận quà xong tôi sẽ dẫn cháu về chợ cho nó ăn tô phở”, bà Chín nói.

Nỗ lực phụng sự xã hội khi chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Tại buổi trao quà, ông David Charles Riddle – Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát chia sẻ: “Những phần quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn gửi gắm tinh thần nhằm động viên, khích lệ các em phát huy tinh thần “không gì là không thể”, nỗ lực vượt khó, chăm chỉ học tập để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”.

anh-3.jpg
Ông David Charles Riddle, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát và ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang trao quà tặng cho học sinh.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hậu Giang gửi lời cảm ơn đến Công ty Tân Hiệp Phát đã không chỉ đầu tư nhà máy, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển mà còn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh Hậu Giang. Đồng thời nhắn nhủ các em học sinh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn tiếp tục học tập, bởi học vấn, trình độ là nền tảng để cải thiện cuộc sống và có tương lai vững chắc. “Có gì khó khăn hãy liên hệ với các cơ quan bàn ngành, với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang. Chúng tôi sẽ cùng chung tay với các cháu. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là: Không vì bất cứ hoàn cảnh nào, không vì khó khăn nào mà để các cháu, các em phải bỏ học”, ông Huyến chia sẻ.

Với phương châm “Dành những điều tốt đẹp nhất cho thiếu nhi”, vào đầu năm học vừa qua, đặc biệt là trong dịp Trung Thu, Công ty Tân Hiệp Phát đã trao tặng hơn 30.000 bánh trung thu và khoảng 30.000 thùng sản phẩm như sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi tới các em thiếu nhi, học sinh từ khắp các tỉnh thành Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ đến tận mũi Cà Mau để các em có thêm niềm vui, nghị lực phấn đấu cho năm học mới.

anh-4(2).jpg
Ông David Charles Riddle khẳng định: “Đối với Tân Hiệp Phát, chăm sóc trẻ em không phải là hoạt động từ thiện mà là trách nhiệm với cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng và nghĩa vụ phụng sự xã hội”.

Nỗ lực chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Công ty Tân Hiệp Phát không chỉ dừng lại ở 2 chữ “từ thiện”. ông David Charles Riddle cho hay “Chúng tôi luôn cố gắng trực tiếp đến được với các em, đặc biệt là những em sống trong các cơ sở bảo trợ xã hội, nhân ái bởi các em là những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội do hoàn cảnh đặc biệt của mình”.

Nói là làm, kể từ đầu năm 2023 vừa qua, Tân Hiệp Phát đã nhận bảo trợ thêm cho 11 mái ấm tình thương tại Bình Dương với tổng giá trị hỗ trợ mỗi tháng là 200 triệu đồng gồm 95 triệu tiền mặt và 600 thùng nước giải khát. Đặc biệt, Tân Hiệp Phát còn hỗ trợ thêm 50 triệu đồng mỗi tháng cho mái ấm Huỳnh Tiểu Hương để đóng tiền ăn cho các em học sinh đang theo học cấp 2, cấp 3.

anh-5.jpg
Các em nhỏ tại các mái ấm tình thương được Công ty Tân Hiệp Phát bảo trợ hàng tháng.

Trước đó, vào cuối năm 2022 khi Tân Hiệp Phát nhận bảo trợ 50 em nhỏ mồ côi do đại dịch Covid, trước sự chứng kiến của gia đình các em và giới truyền thông, lãnh đạo Công ty hứa sẽ đồng hành “đặc biệt” cùng các em trong suốt những năm tháng sắp tới chứ không chỉ đơn thuần là “bảo trợ bằng vật chất”.

Giữ đúng cam kết của mình, vào các dịp đặc biệt như lễ tết, Tân Hiệp Phát đều có các hoạt động ý nghĩa dành cho các em. Mới nhất nhân dịp Trung thu vừa qua, ông David Charles Riddle – đại liện lãnh đạo Công ty đã dẫn đầu đoàn CBNV tới thăm và tặng quà cho 50 trẻ em khiến người thân của các em đều rất vui mừng và xúc động bởi sự đồng hành bền bỉ cả về vật chất lẫn tinh thần của Tân Hiệp Phát với từng gia đình mỗi em trong suốt 1 năm qua.

anh-6.jpg
Ông Hàng Hữu Nghĩa (đứng hàng sau) cùng vợ và các cháu xúc động trước sự quan tâm toàn diện của Công ty Tân Hiệp Phát dành cho gia đình và 2 cháu.

Ông Hàng Hữu Nghĩa (67 tuổi, làm nghề shipper) là ông ngoại của 2 bé H.N.X và H.Q.V - mồ côi do dịch Covid, trọ tại Cư xá Phú Lâm, quận 6 xúc động kể: “Hàng tháng đều có chị nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát tới thăm hỏi 2 cháu, chở đi ăn, đi chơi đây đó và còn dạy 2 cháu học bài. Những dịp như Tết âm lịch, Tết thiếu nhi và nay Tết Trung thu lại có lãnh đạo và nhân viên Tân Hiệp Phát tới thăm hỏi, các cháu và vợ chồng tôi rất vui, rất cám ơn sự đồng hành và hỗ trợ của Công ty dành cho gia đình tôi để có thể nuôi dạy các cháu nên người”.

Có không ít người thân là mẹ, là cha, là ông bà nội ngoại của các em nhỏ mồ côi nói trên đang thất nghiệp hoặc đang nhặt ve chai phế liệu, bán café cóc lề đường, chạy shipper, mỗi người mỗi hoàn cảnh nhưng đều bày tỏ niềm vui, sự xúc động trước sự quan tâm toàn diện của Công ty Tân Hiệp Phát tới gia đình họ.

anh-7.jpg
Tân Hiệp Phát chỉ là một ví dụ tiêu biểu trong số nhiều doanh nghiệp ngày càng đặc biệt quan tâm đến trẻ em như là cách phụng sự xã hội, đất nước vì lợi ích “trăm năm trồng người”.

Nói như chị Lê Thanh Hằng, mẹ của 3 em nhỏ mồ côi cha lại vừa bị khiếm thính, khiếm thị và bệnh thần kinh cho biết “Các cháu và chị đều rất vui khi được CBNV của Công ty Tân Hiệp Phát luôn tới thăm hỏi sức khỏe, động viên cả nhà. Công ty không chỉ hỗ trợ vật chất hàng tháng để tôi nuôi 3 cháu mà còn luôn đồng hành, động viên từng cháu nỗ lực trong cuộc sống trước những khó khăn, bệnh tật nên tôi rất vui và được an ủi rất nhiều”.

“Đối với Tân Hiệp Phát, chăm sóc trẻ em không phải là hoạt động từ thiện mà là trách nhiệm với cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng và nghĩa vụ phụng sự xã hội, là giá trị cốt lõi mà chúng tôi đặt ra ngay từ ngày đầu thành lập” – Ông David Charles Riddle nhấn mạnh.

Đó cũng là triết lý mà rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã, đang và sẽ lựa chọn để khẳng định sự trọn vẹn trong cam kết hoạt động có trách nhiệm với cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng và phụng sự xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Hiệp Phát tiếp tục chung tay chăm lo để trẻ em “vững bước tới trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO