Tấm lòng người Đà Nẵng chung tay tiếp tế tuyến đầu chống dịch

Xuân Lam| 30/07/2020 16:22

(TN&MT) - Những ngày qua, hàng chục chuyến xe với khối lượng hàng hóa nhu yếu phẩm đã được người dân mang đến ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu tại ba bệnh viện đang cách ly, phong tỏa…

Hàng chục chuyến xe với khối lượng hàng hóa nhu yếu phẩm đã được người dân mang đến ủng hộ các bác sĩ tuyến đầu tại ba bệnh viện đang cách ly, phong tỏa…

Sáng 30/7, từng đoàn xe nối đuôi, tình nguyện viên liên tục chuyển những kiện hàng tập kết trước chốt phong tỏa Ngô Gia Tự - Hải Phòng để chuyển vào 3 BV bị phong tỏa ( Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng). Nhiều có, ít có, đây là số nhu yếu phẩm người dân Đà Nẵng hỗ trợ cho những người sống bên trong hàng rào, cách ly.

Lực lượng chốt chặn tại đây, làm việc không ngưng nghỉ, không kịp thời gian ăn cơm, chỉ uống nước. Nhiều người dân mang đồ đến vội vàng gửi lại rồi đi. Tất cả làm việc trong lặng lẽ nhưng đầy trách nhiệm, tình người. Với hy vọng tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ, các bệnh nhân phía sau gác chắn khu vực cách ly cấm vào.

Nhiều có, ít có, đây là số nhu yếu phẩm người dân Đà Nẵng hỗ trợ cho những người sống bên trong hàng rào cách lý.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm 30/7 đến quá trưa, tình nguyện viên từ nhiều đoàn vẫn đang tập kết hàng hỗ trợ tại chốt phong tỏa trước Bệnh viện C Đà Nẵng. Những thùng hàng từ thiện càng xếp lại càng cao, mang theo hy vọng chiến thắng đại dịch Covid-19 của toàn dân Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, nhiều đoàn từ thiện còn gửi chăn, gối, nệm để y bác sĩ có chỗ ngả lưng. Vừa cùng mọi người bốc xong xe hàng, anh Nguyễn Mạnh Quang (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) vừa lau mồ hôi, vừa cho biết mình không mệt: "Thấy y bác sĩ vất vả quá, không chỉ Đà Nẵng mình, mà còn nhiều tỉnh thành khác gửi hàng về để ủng hộ. Chúng tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé để cùng chống dịch. Chúc các y bác sĩ thật nhiều sức khỏe", anh Quang chia sẻ.

Những thùng hàng từ thiện càng xếp lại càng cao, mang theo hy vọng chiến thắng đại dịch Covid-19 của toàn dân Đà Nẵng

Trước đó, lời kêu gọi "Tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh, hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19" của Thành đoàn Đà Nẵng đã nhận được hơn nhận hơn 5.400 đơn tình nguyện tham gia chỉ sau 24 giờ phát động.

Các tình nguyện viên sẽ được chia làm 2 đội: đội phản ứng nhanh dịch Covid-19 và đội hiến máu tình nguyện chung tay phòng chống Covid-19. Từ ngày 28-7 đến nay, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân đã tặng hàng ngàn chai nước suối, sữa, khẩu trang, lương thực,…cho y bác sĩ bên trong khu phong tỏa, với số lượng chưa thể đong đếm.

Bên cạnh đó, nhiều đoàn từ thiện còn gửi chăn, gối, nệm để y bác sĩ có chỗ ngả lưng

Dự kiến, trong những ngày đến, hàng trăm chuyến xe sẽ tiếp tục được gửi đến nơi tuyến đầu chống dịch, mang theo niềm tin: Đánh bại Covid-19.

Trước đó, lời kêu gọi "Tình nguyện sẵn sàng ứng phó với tình huống mới của dịch bệnh, hỗ trợ thành phố chống dịch COVID-19" của Thành đoàn Đà Nẵng đã nhận được hơn nhận hơn 5.400 đơn tình nguyện tham gia chỉ sau 24 giờ phát động

Thay cho lời "cảm ơn"...

Hàng trăm chuyến xe sẽ tiếp tục được gửi đến nơi tuyến đầu chống dịch, mang theo niềm tin: Đánh bại Covid-19

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng người Đà Nẵng chung tay tiếp tế tuyến đầu chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO