Tạm đình chỉ hoạt động của Công ty Nicotex Thanh Thái

03/09/2013 00:00

(TN&MT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tạm đình chỉ hoạt động của Công ty Thanh Thái 30 ngày (kể từ ngày 30/8 đến ngày 29/9/2013).

   
(TN&MT) Báo Tài nguyên & Môi trường điện tử đã đăng bài: “ Dân dựng lều, nấu cháo “ bắt xe” chở hóa chất độc hại” phản ánh việc Công ty CP Nicotex Thanh Thái đã nhiều năm nay chế xuất thuốc trừ sâu ngay cạnh khu dân cư.
   
  Không những thế, toàn bộ thùng phuy đựng thuốc trừ sâu được Công ty chôn vùi xuống đất, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân quanh vùng.
   
   
  Ngay sau khi Báo phát hành, ngày 1/9/2013, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Thông báo số 117/TB-UBND của Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Đức Quyền. Theo đó, Thông báo nêu rõ: Thống nhất Quyết định của Công an tỉnh Thanh Hóa, tạm đình chỉ Công ty Thanh Thái 30 ngày ( kể từ ngày 30/8 đến ngày 29/9/2013). Yêu cầu Công ty Thanh Thái tạm dừng các hoạt động sản xuất, kinh doanh để điều tra làm rõ những vi phạm và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật. Sau khi có kết luận của Cơ quan điều tra yêu cầu Công ty CP Thanh Thái xây dựng phương án xử lý môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định phương án, trình UBND tỉnh phê duyệt để xử lý ô nhiễm môi trường triệt để./.
   
  Tin & ảnh: Nguyễn Dũng
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ hoạt động của Công ty Nicotex Thanh Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO