Tái hiện thương cảng phố Hội qua show diễn thực cảnh

Phạm Yến| 22/01/2021 14:30

(TN&MT) - Một show diễn thực cảnh với những câu chuyện từ lụa tơ tằm đến bài chòi, văn hóa Chăm… trong đó có hai điểm nhấn chính là phục dựng cảnh đánh thủy quái dựa trên sự tích Chùa Cầu và thương cảng Hội An xưa sẽ đưa đến cho du khách những hình ảnh chân thực và sống động của thương cảng Hội An thế kỷ XVI đến thế kỷ XIX.

Với tên gọi “Hội An show - Tri ân” do Đài Tiếng nói Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và UBND TP.Hội An phối hợp thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành và sẽ được diễn ra vào tối ngày 30/1 trên sông Hoài, TP Hội An. Đây là show diễn được đánh giá có tính chân thực cao, chỉnh chu trong từng đạo cụ, trang phục đến dàn diễn viên…

Ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng đạo diễn chương trình cho biết, điều đầu tiên để xây dựng show diễn này là phải đảm bảo tính chân thực, không làm mất đi giá trị bảo tồn của Hội An. Cho nên, trong show diễn sẽ có sự tương tác giữa khán giả và diễn viên, du khách vẫn có thể đi dạo, ra vào tham quan chùa Cầu bình thường, không có một hoạt động thường ngày nào của Hội An bị ngưng lại.

Sân khấu chính của show diễn kéo dài từ Chùa Cầu ra đến sông Hoài

“Các diễn viên múa điệu múa người Chăm được ban tổ chức tuyển chọn là những người Chăm chính gốc, đội những chiếc bình gốm thật sự, rồi đến những màu sắc, trang phục cũng được nghiên cứu, lựa chọn tỉ mỉ cho thật chính xác nhất có thể với thực cảnh lúc bấy giờ…”, ông Vinh chia sẻ thêm.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ show diễn đạt khoảng 90%, trong đó 7 chiếc tàu sắt treo cờ các quốc gia Nhật Bản, Hà Lan, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Trung Quốc… đã cơ bản hoàn thành. Chương trình thu hút khoảng 150 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng, bao gồm 30 diễn viên người nước ngoài đóng vai thương nhân, khách du lịch.

Các hoạt động buôn bán, tham quan vẫn được diễn ra bình thường trong quá trình tổ chức show diễn

Sân khấu chính của show diễn kéo dài từ Chùa Cầu ra đến sông Hoài. Thời lượng chương trình kéo dài 120 phút, sau đó được rút gọn còn 65 phút trước khi bàn giao cho TP Hội An để trình diễn phục vụ khách du lịch hằng tuần.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết show diễn sẽ là một sản phẩm du lịch mới lạ của Hội An trong năm 2021. Riêng “thương cảng” hứa hẹn là điểm check-in thú vị cho du khách tham quan.

“Tôi tin rằng, “Hội An show - Tri ân” sẽ mang đến những bất ngờ, hấp dẫn cho du khách. Thông qua chương trình, du khách sẽ hiểu thêm về lịch sử Hội An qua những bước chân thời gian, hiểu thêm ý chí và sự kiên trung của cư dân phố Hội - những con người không ngừng vươn lên, sáng tạo, bắt nhịp cuộc sống mới” - ông Lanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện thương cảng phố Hội qua show diễn thực cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO