Tái diễn nạn đổ trộm phế thải xây dựng

Hoàng Minh| 04/11/2021 10:00

(TN&MT) - Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình trạng đổ trộm phế thải vẫn diễn ra phổ biến khiến bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, sức khỏe người dân...

Tình trạng đổ phế thải xây dựng, rác thải, chất thải sinh hoạt bừa bãi không chỉ diễn ra ở các khu vực vùng ven, ngoại thành mà ngay tại trung tâm thành phố, nơi có những mặt bằng quy hoạch dang dở, những bãi đất trống trong các khu dân cư, các tuyến đường không có nhà dân… cũng là điểm tập kết của phế thải xây dựng.

 

Nhiều hộ dân khi thực hiện tháo dỡ, sửa chữa các công trình xây dựng đã đổ lẫn phế thải xây dựng với rác sinh hoạt hàng ngày hoặc thuê đội ngũ đồng nát vận chuyển mà không quan tâm đến việc phế thải xây dựng sẽ được bỏ đi đâu. Điều này gây khó khăn cho hoạt động thu gom và xử lý rác thải của các đơn vị môi trường đô thị.

Để hạn chế tình trạng đổ phế thải xây dựng tự phát, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường, chính quyền địa phương cần có những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn nữa khi cấp phép các công trình xây dựng, yêu cầu các nhà thầu, chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định về xử lý phế thải xây dựng, tăng cường kiểm tra, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn nạn đổ trộm phế thải xây dựng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO