Tác phẩm nhỏ - bài học lớn

21/06/2018 18:46

(TN&MT) - Hơn 4 năm gắn bó với nghề báo đã cho tôi nhiều trải nghiệm thực sự thú vị, khám phá về một thế giới, xã hội, con người đa màu sắc và đặc biệt là những kỷ niệm buồn vui không thể quên với nghề.

IMG20180618141821


Trong đó, phải kể đến lần đầu tiên được lãnh đạo Ban Biên tập tin tưởng, giao nhiệm vụ tìm hiểu và viết bài về hoạt động khai thác cát trái phép tại khu vực đất bãi bồi thôn Năm Mẫu, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên thời điểm tháng 1/2015.

Giữa bộn bề khó khăn trong lần đầu một mình phải tác nghiệp ở địa bàn mà người dân đang vô cùng bức xúc, đặc biệt, ở đó còn đối mặt với hiểm nguy vì các đối tượng cát tặc, xã hội đen vô cùng manh động. Nhiều lần, họ có hành động cản trở, gây khó khăn cho các phóng viên tác nghiệp, thậm chí, người dân địa phương cũng bị các đối tượng này đe dọa, nhắn tin khủng bố, trong đó, có cả lãnh đạo thôn, khi họ kiên quyết đấu tranh để bảo vệ đất bãi bồi, hoa màu gắn bó bao đời nay.

Vượt lên trên những khó khăn đó, cùng với sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình của người dân Tứ Dân, tôi đã được nhân dân địa phương cung cấp nhiều các bằng chứng quý giá, tạo điều kiện giúp cho phóng viên có tài liệu xác thực để nói lên sự thật.

Sau khi bài viết của tôi được đăng tải, những uẩn ức trong việc cố tình cho đấu thầu trái thẩm quyền khu vực đất bãi bồi ven sông, đã ảnh hưởng và làm sạt lở nghiêm trọng khu vực đất bãi bồi thôn Năm Mẫu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, được làm sáng tỏ.

Những ngày tháng đi qua, tôi đã đi và viết thêm nhiều bài báo. Nhưng bài học đầu tiên về nghề báo khi đi thực tế viết về đấu tranh phòng chống tiêu cực luôn ghi dấu trong tôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tác phẩm nhỏ - bài học lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO