Sữa Cô Gái Hà Lan theo hành trang các y bác sĩ vào miền Nam chống dịch

Tường Tú| 19/08/2021 15:01

(TN&MT) - Trung tuần tháng 8 vừa qua, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã đồng hành cùng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y Tế) chuyển tặng hơn 100.000 ly sữa để y bác sĩ tại Hà Nội vững vàng tiếp sức các tỉnh, thành miền Nam đẩy lùi dịch Covid-19.

Những chuyến xe chở những ly sữa nghĩa tình của Cô Gái Hà Lan tiếp sức các y bác sĩ lên đường hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch Covid-19

Những chuyến đi không mệt mỏi

Vừa nhận được lời kêu gọi lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch Covid-19 của Chính phủ, ngay trong đêm, các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã thu xếp hành trang chuẩn bị. Trong số các y bác sĩ lên đường vào TP.HCM lần này, không ít người vừa trở về từ các vùng dịch như: Bắc Giang, Hải Dương, Điện Biên và cả nước Lào xa xôi. 

Đã có hai lần chống dịch tại Hải Dương, hỗ trợ chống dịch tại nước Lào, một bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã gần một năm trở lại đây, số lần tôi được về nhà với vợ con chỉ đếm đầu ngón tay vì liên tục lên đường chi viện các địa phương có dịch. Tôi luôn có sẵn một ba lô quần áo chỉ để khi có lệnh chi viện là xuất phát cho nhanh. “Đợt dịch tại TP.HCM lần này khá phức tạp, đã lên đường là chấp nhận nguy hiểm nhưng chúng tôi quyết chiến thắng thì mới quay về” - vị bác sĩ này chia sẻ. 

Những thùng sữa gửi trao đến các bệnh viện được nhanh chóng sắp xếp, phân chia để kịp ngày các y bác sĩ ra quân lên đường vào các tỉnh, thành miền Nam

Lần này, ngoài Bệnh viện Bạch Mai còn có các y bác sĩ Bệnh viện E. Theo Trưởng đoàn công tác Bệnh viện E chia sẻ, ngay từ khi nhận thông tin Bệnh viện sẽ chi viện cho TP.HCM chống dịch, đã có 200 y bác sĩ tình nguyện đăng ký tham gia. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng trẻ còn tranh nhau đi; sẵn sàng gửi con nhỏ cho nội ngoại hoặc cha mẹ già yếu cho người thân để hai vợ chồng cùng đi; riêng các bác sĩ nam còn cắt tóc, cạo đầu ngắn để sẵn sàng lên đường…

Được biết, theo chia sẻ của Lãnh đạo Bộ Y tế thì Bộ đã huy động 10.000 nhân lực y tế từ các bệnh viện Trung ương lên đường chi viện cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19.

Nguồn dinh dưỡng từ Cô Gái Hà Lan hy vọng sẽ tiếp sức mạnh mẽ về thể chất lẫn tinh thần cho các bác sĩ trong đợt ra quân này

Giọt sữa yêu thương tiếp sức sớm chiến thắng đại dịch

Từ tháng 7 đến nay, hàng loạt các bệnh viện Trung ương đều tổ chức lễ xuất quân tiễn y bác sĩ lên đường hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch Covid-19. Tại khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E…, những cái bắt tay ôm nhau, những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt bịn rịn của người đi người ở lại, những cuộc gọi video ngắn ngủi động viên, nhắc nhở “con ở nhà nhớ nghe lời mẹ”, “chờ anh về mình cưới nhau”, “ba mẹ nhớ giữ sức khoẻ, chúng con sẽ chiến thắng trở về”… làm cho không khí buổi lễ vừa thiêng liêng, vừa xúc động hơn bao giờ hết. 

Và hành trang lên đường ấy, ngoài quần áo, vật dụng cần thiết, balo ai cũng… đầy ắp sữa. Đó là món quà tinh thần mà Cô Gái Hà Lan kịp thời gửi tặng đến hơn 3.000 y bác sĩ thuộc 10 bệnh viện vào chi viện miền Nam chống dịch như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện E; Trung tâm tim mạch, Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Nhi Trung ương, Phụ sản Trung ương, Phụ sản Hà Nội, Đức Giang, Thanh Nhàn, Xanh Pôn.

Đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện E trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ ra quân, ông Lê Đình Hưng, Bệnh viện E cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này tại TP.HCM và các tỉnh miền Nam rất phức tạp và nghiêm trọng. Nhưng tôi và các y bác sĩ đã chuẩn bị tinh thần cao độ, quyết tâm dốc hết sức mình để chiến thắng đại dịch. Những món quà tiếp sức kịp thời của doanh nghiệp và mạnh thường quân trong lúc này, đã giúp các y bác sĩ thêm ấm lòng và cảm thấy không đơn độc giữa “cuộc chiến”. 

Không nén được xúc động, TS. BS. Đoàn Thu Trà, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, có những y bác sĩ không nhớ mình được chọn đi chống dịch lần thứ bao nhiêu, nên theo ngày tháng, tinh thần và sức khoẻ có phần ảnh hưởng. Chuyến đi vào Nam này sẽ gian nan, nhiều thử thách, nên hơn bao giờ hết cần có một sức khoẻ bền bỉ. Cô Gái Hà Lan đã thấu hiểu điều này và hỗ trợ rất kịp thời bằng những ly sữa mát lành, nhiều chất dinh dưỡng và giàu yêu thương.   

Và trong hành trang lên đường đồng hành cùng y bác sĩ Bệnh viện E còn có những thùng sữa yêu thương của Cô Gái Hà Lan gửi đến như một lời chúc sức khoẻ, động viên tinh thần các y bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, đại diện nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan chia sẻ, trong chương trình lần này, Cô Gái Hà Lan rất vinh dự được phối hợp với Cục Quản lý Khám chữa bệnh để song hành cùng lực lượng y tế tuyến đầu vào miền Nam chống dịch. Bởi đây là sự hy sinh quý báu quên mình vì lợi ích chung rất đáng được tri ân, là “những điển hình của lương y như từ mẫu”.

“Với tâm niệm luôn đồng hành cùng ngành y tế, công ty chúng tôi cùng đã tham gia rất nhiều chương trình như hành trình cùng Hội Thầy thuốc trẻ ngay từ những ngày đầu thành lập, phối hợp với các đơn vị ở những chiến dịch khám chữa bệnh cho những người dân vùng sâu, vùng xa” - bà Hương chia sẻ thêm.

Trước đó, trong những ngày đầu của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, Cô Gái Hà Lan cũng đã nhanh chóng song hành cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ hơn 700.000 ly sữa để tiếp sức cho các y bác sĩ, người dân tại các khu phong toả, có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và Bình Dương… Đây là một trong những chuỗi hành trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ” mang đầy tính nhân văn, tinh thần san sẻ mà nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan đã khởi động từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ nhất vào đầu năm 2020 với tổng giá trị hỗ trợ hơn 25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sữa Cô Gái Hà Lan theo hành trang các y bác sĩ vào miền Nam chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO