Sơn La: Ký cam kết với hơn 200 lái xe không chở quá khổ, quá tải dịp cao điểm cuối năm

Nguyễn Nga| 28/11/2022 07:14

(TN&MT) - Chiều 27/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức tuyên truyền, trang bị kiến thức về trật tự an toàn giao thông, ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT đường bộ cho hơn 200 lái xe chở nông sản của Công ty CP Mía đường Sơn La.

Dịp cuối năm ở Sơn La là mùa thu hoạch các loại nông sản như mía, sắn, cà phê, dong riềng…, lượng phương tiện tham gia giao thông vận chuyển nông sản đi tiêu thụ tăng đột biến.

2.jpg

Buổi tuyên truyền đã thu hút hơn 200 lái xe chở nông sản của Công ty CP Mía đường Sơn La.

Là đơn vị có vùng nguyên liệu mía rộng lớn, trải dài trên địa bàn các huyện Yên Châu, Mai Sơn, Bắc Yên, Mường La... với khoảng 9.500ha. Theo đại diện Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La, vào niên vụ sản xuất, Công ty có hơn 200 xe ô tô tham gia chở nguyên liệu mía trên các tuyến đường quốc lộ 6, quốc lộ 37, đường tỉnh lộ. Do đó, trước khi vào niên vụ, Công ty đã thông báo, ký hợp đồng với các phương tiện vận chuyển trên địa bàn vùng nguyên liệu, đảm bảo các phương tiện vận chuyển tham gia chở mía chấp hành nghiêm các quy định. Phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với các lái xe chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông, đặc biệt là chở hàng quá khổ, quá tải, đảm bảo an toàn cho lái xe, người dân, hàng hóa.

1.jpg

Ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT đường bộ với các lái xe.

Trung tá Khương Như Hải, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 cho biết: Cuối năm là thời điểm mật độ các phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến, để đảm bảo ATGT trước và sau Tết Nguyên đán, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh đã xây dựng Kế hoạch tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trên các tuyến phụ trách.

Triển khai kế hoạch, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã tăng cường quân số, các ca công tác để tuần tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, cương quyết xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các xe tải chở hàng quá tải trọng, quá kích thước thùng xe.

"Cùng với đó, để giảm thiểu tai nạn giao thông do nồng độ cồn, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các tổ, bản, tiểu khu, các trường học, các cơ quan đóng trên địa bàn; tuyên truyền lưu động cho các lái xe trên các tuyến kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền. Khi phát hiện hành vi vi phạm, cương quyết xử lý nghiêm, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, nhất là dịp Tết dương lịch năm 2023 và Tết Nguyên đán sắp tới" - Trung tá Khương Như Hải thông tin thêm.

Tại buổi tuyên truyền, Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã thông tin về tình hình vi phạm liên quan đến hành vi chở hàng quá khổ, quá tải trọng trên tuyến QL6 thuộc địa bàn 2 huyện Mai Sơn và Yên Châu.

Tuyên truyền kiến thức quy định về tải trọng, giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông khi tham gia giao thông theo Thông tư 46/2015; Luật giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Hướng dẫn cách chằng buộc hàng hóa khi tham gia giao thông và tổ chức ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự ATGT đường bộ cho các lái xe tại Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La.

3.jpg

Từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, cương quyết xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, giúp nâng cao nhận thức đối với các lái xe tại Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, từ đó tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, đồng nghiệp chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Hơn 20 năm tham gia chở mía, anh Lê Đình Chiến, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn chia sẻ: Hàng năm, tôi đều được tham gia các lớp phổ biến, tuyên truyền các quy định pháp luật về ATGT về tốc độ, chở đúng trọng tải, cách chằng buộc, căng bạt hàng hóa trước khi lưu thông. Đây là hoạt động rất hữu ích, thiết thực, giúp chúng tôi nắm rõ, chính xác các quy định, đảm bảo an toàn cho người lái xe và người tham gia giao thông. Tôi cũng như các anh em lái xe cam kết sẽ luôn chấp hành nghiêm, đầy đủ các quy định.

Qua thống kê, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát Giao thông đường bộ số 2 (Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Sơn La) đã xử phạt vi phạm gần 1.700 trường hợp, chủ yếu về các lỗi nồng độ cồn, xe quá khổ, quá tải, quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm… với tổng số tiền xử phạt hành chính trên 4,5 tỷ đồng. Trong đó, 212 trường hợp vi phạm chở quá khổ, quá tải; 88 trường hợp vi phạm kích thước thùng xe…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Ký cam kết với hơn 200 lái xe không chở quá khổ, quá tải dịp cao điểm cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO