Văn hóa

Sơn La: Khánh thành các công trình tôn tạo Đền thờ vua Lê Thái Tông

Nguyễn Nga 18/10/2023 - 18:36

(TN&MT) - Ngày 18/10, UBND thành phố Sơn La phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ cắt băng khánh thành các công trình tôn tạo Đền thờ vua Lê Thái Tông, kỷ niệm 600 năm ngày sinh của Đức vua Lê Thái Tông (1423 – 2023).

Di tích Đền thờ Vua Lê Thái Tông thuộc địa phận tổ 3, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, được khởi công xây dựng vào năm 2001 và khánh thành vào năm 2003.

2(1).jpg
Các đại biểu cắt băng khánh thành các công trình tôn tạo Đền thờ vua Lê Thái Tông.

Những năm qua, Di tích đã trở thành “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống hướng về cội nguồn gắn với đời sống văn hóa tâm linh của nhân dân. Hàng năm, di tích đón hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, cầu mong những điều an lành, cầu tài, cầu lộc...

Dự án xây dựng, cải tạo hạ tầng và các hạng mục phụ trợ Đền thờ Vua Lê Thái Tông có tổng mức đầu tư trên 31 tỷ đồng, từ ngân sách nhà nước và nguồn xã hội hóa. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã thực hiện cải tạo, thay hệ thống cửa nhà chính, chỉnh trang đường lên bia tưởng niệm, đầu tư một số hạng mục sơn son thiếp vàng tượng vua, làm mới các bàn thờ…

3.jpg
Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 600 năm ngày sinh Vua Lê Thái Tông,
1.jpg
Đông đảo nhân dân tham dự lễ khánh thành.

Việc tôn tạo di tích lịch sử Đền thờ Vua Lê Thái Tông thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tình cảm, sự tri ân của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc Sơn La đối với công lao to lớn của Đức vua Lê Thái Tông và Triều đại Lê Sơ; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ giá trị văn hóa tinh thần, tâm linh của nhân dân thành phố Sơn La nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Ngay sau Lễ cắt băng khánh thành, các đại biểu và nhân dân đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 600 năm ngày sinh Vua Lê Thái Tông, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, vũ điệu Kết đoàn và vòng xòe đoàn kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Khánh thành các công trình tôn tạo Đền thờ vua Lê Thái Tông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO