Sơn La chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại Công ty Khai khoáng Việt Nam

Quán Dũng| 25/12/2020 12:08

(TN&MT) - Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng loạt bài Công ty TNHH Xây dựng thương mại và Khai khoáng Việt Nam (Công ty Khai khoáng Việt Nam) lợi dụng giấy phép thăm dò khoáng sản hết hạn để khai thác đá trái phép, gây ô nhiễm môi trường, chiếm đất của người dân… UBND tỉnh Sơn La đã ra Công văn số 3997/UBND-KT ngày 22/12/2020 về tăng cường công tác quản lý về lĩnh vực khoáng sản.

UBND tỉnh Sơn La giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì  phối hợp với các sở, nghành, UBND huyện rà soát trình tự, thủ tục cấp giấy phép thăm dò, quy trình lập, thẩm định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại dự án khai thác đá tại huyện Mộc Châu, làm rõ các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, xử lý về các nội dung báo phản ánh. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 04/1/2021 và tổng hợp các nội dung các sở, nghàng báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/1/2021.

Công văn còn ghi rõ: Giao UBND huyện Mộc Châu khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để quản lý các hoạt động khoáng sản trên địa bàn, yêu cầu các tổ chức, cá nhân liên quan tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật. Xem xét, kiểm tra, thanh tra, làm rõ các sai phạm, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; kiểm tra, báo cáo xác minh từng nội dung theo phản ánh của cơ quan báo chí, các văn bản chỉ đạo của tỉnh Sơn La và các sở, ngành. Báo cáo kết quả về UBND tỉnh qua Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 30/12/2020.

Bãi nghiền đá của Công ty Khai khoáng Việt Nam

Được biết, năm 2014 Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Quốc gia Mộc Châu, tầm nhìn đến năm 2030. Mộc Châu sẽ trở thành khu vực động lực phát triển du lịch của tỉnh Sơn La và của vùng Trung du miền núi Bắc Bộ, với hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao gắn với cảnh quan tự nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc.

Do đó, UBND huyện Mộc Châu để cho Công ty Khai khoáng Việt Nam khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường trong suốt thời gian dài như vậy là khó chấp nhận được.

Báo điện tử Tài Nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin sau khi UBND tỉnh có kết quả kiểm tra, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu sai phạm tại Công ty Khai khoáng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO