Sơn La: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại 5 huyện

Nguyễn Nga| 07/07/2021 18:13

(TN&MT) - Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Tây Bắc vừa phát đi Bản tin cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất trên khu vực tỉnh Sơn La.

Sơn La cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Theo nhận định từ Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Tây Bắc, từ ngày hôm nay 7/7 đến ngày 8/7, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, tỉnh Sơn La có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện mực nước trên các sông ở khu vực tỉnh Sơn La đang ở mức biến đổi chậm và ở mức dưới cấp báo động 1.

Trên các sông suối có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ các sông vừa thấp hơn báo động 1; trên một số sông nhỏ khả năng lên mức báo động 2.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở 5 huyện, gồm: Quỳnh Nhai, Sốp Cộp, Sông Mã, Mộc Châu, Vân Hồ.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Sông Mã (Sơn La): 1 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Sông Mã, ngày 6/7, cháu Lường Quốc Vinh, 6 tuổi, thường trú tại bản Đội 3, xã Chiềng Khoong, đang chơi ở khu vực khe cạn gần nhà thì không may bị lũ cuốn trôi.

Đến 13 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng tại chỗ của bản Đội 3 đã tìm thấy thi thể cháu Vinh, bàn giao cho gia đình thực hiện an táng theo phong tục địa phương.

Đại diện xã Chiềng Khoong và bản Đội 3 đã có mặt tại gia đình cháu Vinh để hỏi thăm, động viên và hỗ trợ gia đình.

Hiện nay, đã vào mùa mưa bão, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện Sông Mã yêu cầu các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết để kịp thời thông tin đến nhân dân trên địa bàn, chủ động ứng phó để giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra; khuyến cáo người dân không nên đến các vị trí gần bờ sông, khe suối, vị trí có nguy cơ cao về sạt lở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại 5 huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO