Sơn Hà bắt tay Bosch phát triển công nghệ sản xuất xe máy điện 

Quyết Thắng - Trung Dũng| 11/08/2020 20:31

(TN&MT) - Ngày 11/8, tại  Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn Bosch (CHLB Đức) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác ứng dụng công nghệ, sản phẩm của Tập đoàn Bosch trong sản xuất xe máy điện mang thương hiệu Evgo của Tập đoàn Sơn Hà.

Tập đoàn Sơn Hà là Thương hiệu quốc gia được biết đến với với kinh nghiệm nhiều năm trong đầu tư sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân và thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường không khí đã vượt ngưỡng giới hạn cho phép tại các thành phố lớn của nước ta và cuộc cách mạng giao thông xanh đang bùng nổ trên thế giới, trong đó xu thế chuyển đổi sử dụng động cơ điện thay thế cho động cơ đốt trong với những ưu thế tuyệt đối về bảo vệ môi trường và tiện dụng đang mang lại diện mạo mới, xanh, sạch cho các đô thị lớn trên thế giới, cải thiện rõ rệt môi trường sống tốt hơn cho cư dân tại các đô thị, điều này phù hợp với định hướng phát triển mở rộng ngành nghề sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Sơn Hà. 

Sau khi nghiên cứu, phân tích thị trường, kết hợp đánh giá các điều kiện, tiềm năng hiện có của mình, Tập đoàn Sơn Hà đã quyết định đầu tư sản xuất, lắp ráp và tham gia thị trường Xe máy điện.

Tập đoàn Sơn Hà chính thức ký kết với Tập đoàn Bosch phát triển công nghệ sản xuất xe máy điện.

Mục tiêu tạo ra sản phẩm xe máy điện phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam với các tiêu chí: Tiện dụng, chất lượng tốt, giá thành phù hợp, thiết kế đẹp… Tập đoàn Sơn Hà đã xúc tiến hợp tác với Tập đoàn Bosch – CHLB Đức để ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại, tiên tiến nhất của Bosch cho các sản phẩm xe máy điện mang thương hiệu EVgo của mình.

Việc hợp tác giữa Tập đoàn Bosch là tập đoàn hàng đầu trên thế giới về cung cấp giải pháp công nghệ và thiết bị sử dụng cho xe điện trên thế giới với Tập đoàn Sơn Hà là một thương hiệu quốc gia, có hệ thống sản xuất và phân phối sản phẩm rộng khắp cả nước được kỳ vọng sẽ tạo ra các dòng sản phẩm xe máy điện có chất lượng hàng đầu và nhanh chóng tiếp cận, phục vụ nhu cầu của người dân trong cả nước, góp phần cải thiện môi trường sống tại các thành phố lớn.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam mong muốn hai bên sẽ nghiên cứu phát triển công nghệ xe máy điện để cùng mang lại những giá trị thiết thực nhất cho người tiêu dùng.

“Bosch Việt Nam rất vinh dự được hợp tác cùng với Sơn Hà trong lĩnh vực điện khí hóa đối với xe hai bánh. Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho sản xuất phương tiện di chuyển, với nhu cầu về giải pháp xe điện đang gia tăng mạnh mẽ. Sự hợp tác này sẽ là bước tiến quan trọng của cả hai bên trong việc đưa vào thị trường trong nước các giải pháp di chuyển bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.” – Ông Guru Mallikarjuna nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà cho rằng: “Không chỉ cung cấp một phương tiện giao thông xanh, góp phần bảo vệ môi trường, doanh nghiệp sẽ lắng nghe tiếp thu ý kiến của người tiêu dùng và tập trung nghiên cứu áp dụng công nghệ mới để có sản phẩm xe điện hiện đại nhưng phù hợp, tiện dụng, bền, đẹp và giá cạnh tranh, chính sách bảo hành dài hạn và mạng lưới bảo hành rộng khắp với mục tiêu là nhà sản xuất sản phẩm thiết thực mang tính phổ quát phục vụ nhân dân nên doanh nghiệp đã xây dựng thương hiệu xe điện của Sơn Hà mang tên EVgo”.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà phát biểu tại buổi Lễ ký kết.

Trả lời báo chí bên lề buổi Lễ ký kết, ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ, trong vòng 10 – 20 năm tới, xe 2 bánh vẫn là phương tiện giao thông cơ bản. Người dân cũng dần ý thức được việc muốn bảo vệ môi trường, muốn có bầu không khí sạch thì cũng phải chung tay hành động cùng Chính phủ và thay đổi thói quen sử dụng xe điện thay cho xe chạy xăng. Chi phí cho xe chạy điện thực sự cũng rất thấp, không tốn thời gian bảo dưỡng, đổ xăng. Hơn nữa xe điện cũng là xu thế tất yếu của thế giới để giảm ách tắc giao thông và khói bụi đô thị, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.     

Ông Hoàng Mạnh Tân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà trả lời báo chí bên lề buổi Lễ ký kết.

Hiện nay, Sơn Hà đã đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Khu công nghiệp Thuận Thành II, tỉnh Bắc Ninh và đã xúc tiến hợp tác liên doanh với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để cung cấp giải pháp công nghệ, thiết bị cho sản phẩm.

Về lý do tham gia vào thị trường xe máy điện, ông Lê Vĩnh Sơn cho biết: Hiện nay, xu thế sử dụng xe điện thay thế xe động cơ đốt trên thế giới đang phát triển mạnh, các hãng xe lớn đều đang tích cực chuyển đổi sang sản xuất xe điện, sự thay đổi tích cực, nhanh chóng này được giới chuyên môn nhận định là cuộc cách mạng giao thông xanh đang bắt đầu.

Thị trường xe điện Việt Nam hiện nay cũng không nằm ngoài xu thế đó. Số lượng xe máy điện bán ra thị trường hàng năm tăng từ 30 - 40% (theo thống kê từ 2016 đến nay) và đang tạo tiền đề cho sự thay thế nhanh chóng xe máy sử dụng động cơ máy nổ trong thời gian tới và là xu thế tất yếu của sự phát triển công nghiệp giao thông.

Tập đoàn Bosch là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị cho ngành ô tô và phương tiện vận chuyển với hơn 130 năm kinh nghiệm, Bosch luôn nâng cao và mở rộng sản phẩm và dịch vụ cho nhiều thị trường khác nhau. Bosch cung cấp hàng loạt giải pháp dành cho xe máy và xe chuyên dụng, giúp trải nghiệm di chuyển của người dùng trở nên an toàn, hiệu quả và thú vị hơn.

Có mặt tại Việt Nam vào năm 1994, Bosch tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh như Phụ tùng và Thiết bị ô tô, Điện tử ô tô, Công nghệ điều khiển và truyền động, Công nghệ đóng gói, Dụng cụ cầm tay và Công nghệ toà nhà.

Là nhà cung cấp hàng đầu về thiết bị cho ngành ô tô và phương tiện vận chuyển với hơn 130 năm kinh nghiệm, Bosch luôn nâng cao và mở rộng sản phẩm, dịch vụ cho nhiều thị trường khác nhau; đồng thời cung cấp hàng loạt giải pháp dành cho xe máy và xe chuyên dụng, giúp trải nghiệm di chuyển của người dùng trở nên an toàn, hiệu quả và thú vị hơn.

Về Sơn Hà, Tập đoàn đang tiến hành tái cấu trúc mạnh mẽ các lĩnh vực đầu tư. Bên cạnh các nhóm ngành truyền thống như sản xuất/ kinh doanh các sản phẩm gia dụng và công nghiệp đã tạo dựng thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế, Sơn Hà đang mở rộng sang các nhóm ngành mới như Năng lượng sạch, Năng lượng tái tạo, Nước sạch và xử lý nước thải, các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường…

Trong đó, đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm là một mục tiêu quan trọng được Sơn Hà đề ra để đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện nay, đồng thời tạo động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo.

Xe điện được coi là một trong những sản phẩm chiến lược thuộc lĩnh vực năng lượng sạch, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Sơn Hà đang hướng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Hà bắt tay Bosch phát triển công nghệ sản xuất xe máy điện 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO