Sol Lake Villa và những lợi thế trở thành dự án hút khách nhất Tây Hà Nội

Huyền Huyền| 01/10/2021 12:46

(TN&MT) - Theo nhận định của nhiều chuyên gia, bức tranh bất động sản năm 2021 sẽ trở nên sôi động với sự nổi lên bởi các dự án tại khu vực Tây Hà Nội. Không chỉ là nơi quy tụ các “ông lớn” với những dự án cao cấp mà còn bứt phá về hạ tầng, đắc địa về vị trí… Trong số đó phải kể tới dự án Sol Lake Villa được xây dựng trên 3 giá trị cốt lõi: Sinh thái- Giáo dục- Thương mại.

Vị trí vàng nâng tầm giá trị

Sol Lake Villa là sản phẩm được đầu tư phát triển bởi Tập đoàn Nam Cường với những căn biệt thự cao cấp thuộc Khu đô thị Dương Nội nằm trên đường Tố Hữu, nơi được xem là trục đường huyết mạch phía Tây Thủ đô.

Dự án Sol Lake Villa hưởng nhiều tiện ích từ hạ tầng giao thông

Dự án được hưởng nhiều tiện ích nằm trên quy hoạch trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương – Láng Hạ, trong tương lai kết nối với đường trục kinh tế Bắc – Nam cũng như giao lộ Vành đai 4 cùng với đó là tuyến metro số 6 đi vào hoạt động.

Tuyến Vành đai 4 được kỳ vọng giảm tải cho hệ thống giao thông hướng tâm Hà Nội, kết nối mạng lưới giao thông liên vùng, liên tỉnh, tạo bước phát triển đột phá về phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, Thành ủy Hà Nội ban hành nghị quyết về chủ trương triển khai dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 4 với lộ trình thực hiện từ 9/2021 đến năm 2030.

Riêng tại khu vực Hà Nội, Vành đai 4 chiếm khoảng 65% chiều dài. Do đó, việc xây dựng tuyến đường được coi là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của Hà Nội trong 5 năm tới. Những dự án xung quanh tuyến đường sẽ có nhiều cơ hội khởi sắc, hình thành các đô thị vệ tinh, phát triển dịch vụ, các khu công nghiệp đầy tiềm năng.

Không chỉ có hạ tầng giao thông phát triển, khu vực Tây Hà Nội còn “hội tụ” nhiều dịch vụ - tiện ích phục vụ nhu cầu cuộc sống như hệ thống giáo dục bởi các trường từ cấp mầm non cho đến tiểu học, trung học và đại học, bệnh viện, siêu thị, khu vui chơi… ngày càng phát triển và mở rộng.

Tháng 4 vừa qua, tại hội nghị lấy ý kiến góp ý kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của thành phố Hà Nội, theo đó bức tranh Thủ đô sau 5 năm đã được phác họa với mục tiêu xây dựng, phát triển nhanh và bền vững theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực. Chính vì lẽ đó, với tầm nhìn chiến lược dài hạn, nắm bắt được xu thế phát triển, dự án Sol Lake Villa gần như hội tụ đủ mọi yếu tố trên.

Sol Lake Villa tiềm năng tăng giá và sinh lời cao

Bên cạnh vị trí đắc địa thì một trong những tiêu chí quan trọng khác mà khách hàng luôn quan tâm đó là việc sản phẩm được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư có uy tín, thiết kế cảnh quan và không gian sống tốt.

Một góc Công viên Âm nhạc tại dự án Sol Lake Villa

Vài năm trở lại đây xu hướng sống xanh được nhiều khách hàng quan tâm, tuy nhiên trước tình hình dân số tăng cao, quỹ đất còn lại hạn chế thì không mấy dự án đáp ứng đầy đủ về giá trị xanh đúng nghĩa.

Biệt thự Sol Lake Villa được xây dựng trên 3 giá trị cốt lõi: Sinh thái- Giáo dục- Thương mại. Yếu tố sinh thái được xem là giá trị hàng đầu bởi chủ đầu tư muốn những “thượng đế” của mình được hòa mình trong một không gian sống xanh trong lành, là chốn bình yên gắn liền thiên nhiên.

Hiện nay quỹ đất xây dựng khu đô thị, đặc biệt là những khu đô thị có quy mô lớn và đầy đủ tiện ích như Sol Lake Villa tại quận Hà Đông gần như không còn, nguồn cung sản phẩm thấp tầng tại trung tâm ngày càng khan hiếm.

Về nguồn cung tương lai, Savills dự báo sẽ có khoảng 4.900 căn biệt thự, nhà liền kề từ 16 dự án được mở bán trong năm 2021. Hầu hết nguồn cung tương lai đến từ Hoài Đức, Đan Phượng, Hoàng Mai và Hà Đông. Riêng trong quý 2 vừa qua, nguồn cung mới tại khu vực Tây Hà Nội đạt khoảng 905 căn, giảm -4% theo quý và tăng 15% theo năm. Nguồn cung sơ cấp đạt 1.950 căn, Hà Đông chiếm 17% thị phần. Hoạt động thị trường đạt 1.087 giao dịch, tăng 16% theo quý và 131% theo năm. Hoài Đức dẫn đầu lượng giao dịch với 39% thị phần, theo sau bởi Hà Đông với 19%.

Dự án Sol Lake Villa với 99 căn biệt thự có mức giá hợp lý được xem là những cơ hội vàng cuối cùng giữa lúc thị trường đang khan hiếm nguồn cung ở phân khúc cao cấp này. Trong khi đó, theo khảo sát của PV, những dự án lân cận có giá cao hơn dao động trong khoảng từ 140 - 170 triệu/m2 nhưng mật độ xây dựng lớn, xu thế sống xanh chưa được tối ưu hóa.

Theo nhận định của các chuyên gia, giá trị bất động sản tại khu vực phía Tây Hà Nội hiện nay có tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai vì khu vực này hứa hẹn có tính thanh khoản tăng cao nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ, quỹ đất rộng, quy tụ nhiều dự án bất động sản quy mô lớn. Bên cạnh đó, nhu cầu của các nhà đầu tư và khách hàng hiện đang rất lớn, trong khi đó thị trường bất động sản hiện đang thiếu vắng nguồn cung các sản phẩm mới do điểm nghẽn về pháp lý. Đó chính là lý do khiến khu vực phía tây nóng sốt, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam cho hay: “Những người thành đạt, có tài chính dồi dào đều muốn tìm kiếm nơi đáng sống, có tiện ích ở mức cao. Họ quan tâm nhiều đến hệ thống dịch vụ, thương mại phát triển và có tính đồng bộ”.  Như vậy, các sản phẩm như Sol Lake Villa sẽ đón nhận sự quan tâm lớn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sol Lake Villa và những lợi thế trở thành dự án hút khách nhất Tây Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO