Bạn đọc - Pháp luật

Sóc Trăng: Xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường

Lê Hùng 11/01/2024 - 17:36

(TN&MT) - Theo Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2023, qua công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước,... trên địa bàn tỉnh.

a-soc-trang-thanh-kiem-tra.jpg
Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã thường xuyên tổ chức các cuộc thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của phát luật về tài nguyên và môi trương đối với các tổ chức, cá nhân

Cụ thể, trong năm 2023, qua 17 cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với 106 tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 12 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật như xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật; đốt chất thải nguy hại trái quy định về bảo vệ môi trường.

Hoặc không lắp đặt thiết bị quan trắc, giám sát theo quy định; không thực hiện trám lấp giếng khai thác nước dưới đất; nộp hồ sơ tính tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước không đúng thời hạn quy định; không thực hiện đăng ký biến động đất đai tại khu vực đô thị...

Căn cứ vào các hành vi vi phạm nêu trên, Chánh Thanh tra Sở TN&MT, Trưởng đoàn Thanh tra và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã ban hành tổng cộng 12 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 12 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là hơn 1,7 tỷ đồng.

Trong năm 2023, các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng cũng đã tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản đối với 352 tổ chức, cá nhân. Qua đó, phát hiện 87 tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và đã ban hành 87 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 87 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 651 triệu đồng.

Theo kế hoạch trong năm 2024, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là kiểm tra hoạt động khai thác, thu hồi đất dôi dư từ quá trình triển khai các dự án xây dựng công trình, cải tạo đất từ quá trình sản xuất nông nghiệp, đào ao nuôi thủy sản,... để kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định.

Đồng thời, Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng cũng sẽ thường xuyên nắm thông tin, tham mưu cấp có thẩm quyền triển khai thanh tra đột xuất đối với các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên nước, khoáng sản,... trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Xử phạt nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO