Sóc Trăng: Đối mặt nhiều năm tù vì ném mũ bảo hiểm vào đối phương

24/02/2017 00:00

(TN&MT) - Trong lúc cãi nhau, Tuyến dùng mũ bảo hiểm ném vào người ông Đặng Minh H. (cùng ở phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) nên thanh niên 29 tuổi bị khởi tố.

Chiều 22/2, Nguyễn Hữu Tuyến (29 tuổi, tài xế ở phường 2, TP Sóc Trăng) nhận được quyết định khởi tố bị can của Công an TP Sóc Trăng. VKSND TP Sóc Trăng cũng phê chuẩn việc khởi tố về hành vi Cố ý gây thương tích theo khoản 2, điều 104 Bộ Luật hình sự.

 Nguyễn Hữu Tuyến.
Nguyễn Hữu Tuyến.

Tuyến bị khởi tố bắt nguồn từ cuộc cãi nhau vào một ngày đầu tháng 11/2016. Lúc đó, thanh niên này từ hẻm cạnh Trường tiểu học Việt - Mỹ chạy xe máy ra đường Phú Lợi. Ông Đặng Minh H. (45 tuổi, nhà đường Quốc lộ 1A, phường 2, TP Sóc Trăng) vào quán ăn ở Sóc Trăng để điểm tâm.

"Anh H. lui xe chắn lối đi của tôi. Tôi đứng bên ngoài một lúc thì anh H. xuống xe hỏi có gì không. Tôi nói anh ấy lùi và đậu xe vậy thì làm sao tôi ra được. Do vậy, hai bên xảy ra lời qua tiếng lại, lớn tiếng. Tôi đã chửi thề, anh H. thì túm áo tôi dọa rồi buông ra. Trong lúc thiếu kềm chế, tôi đã dùng mũ bảo hiểm ném về hướng anh H. và trúng trán nạn nhân", Tuyến kể.

Theo Tuyến, khi đó thanh niên này thấy trán ông H. chảy máu và được người dân xung quanh dùng bông cầm máu và băng lại bằng băng cá nhân. Hai bên sau đó đến Công an phường 2 làm việc và ông H. đi giám định thương tích.

Viện KSND phê chuẩn Quyết định
Viện KSND TP Sóc Trăng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can

Kết quả ban đầu tại Sóc Trăng là 3%. Ngày 13/12/2016, Công an TP Sóc Trăng thông báo là không xác định được vật gây thương tích và không mô tả tính chất vết thương. Tổn thương của ông H. lúc đó cũng được cho là gây ảnh hưởng ít đến thẩm mỹ, không ảnh hưởng chức năng và vùng trán là vùng nguy hiểm cho tính mạng.

Không đồng tính với kết quả giám định trên của Trung tâm Pháp y tỉnh Sóc Trăng, Tuyến khiếu nại và ông H. được Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TP.HCM giám định cho kết quả 11%.

Kết quả lúc này được Công an TP Sóc Trăng thông báo là xác định được vật tày gây ra thương tích, gây ảnh hưởng thẩm mỹ và trán là vùng nguy hiểm cho tính mạng.

Từ kết quả trên, Công an TP Sóc Trăng khởi tố Tuyến theo khoản 2, điều 104 Bộ Luật hình sự có mức án 2-7 năm tù.

Liên quan vụ việc, ông H. cho biết sau khi sự việc xảy ra ông muốn ra tòa xin giảm án cho Tuyến khi kết quả ban đầu là 3%. Tuyến sau đó khiếu nại kết quả giám định thì phải chịu với những hành vi và việc làm mà bị can đã thực hiện. Ông H. khẳng định việc làm của Tuyến là quá đáng.

X.Vũ - H.Yên

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Đối mặt nhiều năm tù vì ném mũ bảo hiểm vào đối phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO