Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt các công trường vì dịch nCov

Thùy Linh| 09/02/2020 17:23

(TN&MT) - Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1043/SXD-TTr về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại các công trường trên địa bàn.

Theo đó, Sở yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng ở Hà Nội phải rà soát, khai báo với cơ quan có thẩm quyền danh sách người lao động làm việc tại công trường, nhất là người đến từ vùng dịch.

Ngoài việc chấp hành nghiêm các quy định về trật tự xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động tại công trình, Sở đề nghị chính quyền các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng thông báo đến cán bộ, công nhân làm việc tại các công trường về diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống.

Ảnh minh họa.

Các đơn vị trên cũng được đề nghị rà soát, khai báo với cơ quan có thẩm quyền danh sách cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại công trường, nhất là người lao động đến từ vùng dịch (Trung Quốc). Trường hợp phát hiện có người bị bệnh, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc trở về từ vùng dịch, cần báo ngay cho cơ quan y tế cấp huyện, xã.Sở Xây dựng cũng yêu cầu tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận; tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trường theo định kỳ hoặc khi phát hiện có người bị bệnh, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm.

Trong trường hợp có người mắc dịch, phải dừng mọi hoạt động thi công theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc cơ quan y tế chức năng.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, phòng chống dịch tại tất cả các công trường trên địa bàn quản lý; xử lý nghiêm các chủ đầu tư, nhà thầu vi phạm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu kiểm soát chặt các công trường vì dịch nCov
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO