Sở TN&MT Yên Bái kiểm tra, đánh giá tiềm năng phát triển các dự án lớn trên hồ Thác Bà

Thanh Ngà| 09/07/2020 21:53

(TN&MT) - Trong ngày 8/7, ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của Sở TN&MT tiến hành kiểm tra, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế trên hồ Thác Bà nhằm tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình triển khai một số dự án trên hồ trong nhiệm kỳ tới.

Với mục tiêu tăng cường hợp tác đầu tư, khai thác các thế mạnh sẵn có, trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đã và đang xúc tiến nhiều hoạt động hợp tác đầu tư xây dựng dự án tại khu vực hồ Thác Bà.

Tỉnh Yên Bái đã và đang xúc tiến nhiều hoạt động hợp tác đầu tư xây dựng các dự án lớn tại khu vực hồ Thác Bà

Để tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư mới đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư vào khu vực này trong thời gian tới. Đoàn Sở TN&MT đã kiểm tra, rà soát, nắm tình hình trên khu vực hồ Thác Bà về lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên nước, công tác bảo vệ môi trường tại khu vực chế biến khoáng sản và nuôi trồng thủy sản…

Ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái dẫn đầu đoàn công tác của Sở TN&MT tiến hành kiểm tra, đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế trên hồ Thác Bà

Trong chuyến kiểm tra, đoàn của Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã xem xét đánh giá lại tiềm năng nuôi trồng thủy sản vùng hồ, khảo sát các vùng trọng điểm cho các nhà đầu tư; đưa ra những đánh giá, tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình triển khai các dự án.

Sở TN&MT chủ động kiểm tra, đánh giá tình hình nhằm tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình triển khai một số dự án trên hồ

Nhằm tận dụng thế mạnh, khai thác tốt tiềm năng sẵn có trên hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái tập trung phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn tại huyện Yên Bình. Đặc biệt, tập trung thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng lớn, chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch như: Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái thể thao,vui chơi, giải trí hồ Thác Bà của Công ty TNHH đầu tư và phát triển thương nghiệp trên diện tích 37,2 ha với tổng mức đầu tư 285 tỷ đồng; dự án Đầu tư công viên văn hóa, thể thao du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của tập đoàn Alphanam trên tổng diện tích 2.594,42 ha với tổng mức đầu tư 4.980 tỷ đồng; dự án đầu tư phát triển du lịch của tập đoàn Sun Group đang được tiến hành nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án.

Lãnh đạo các phòng ban cùng các đơn vị trực thuộc Sở TN&MT trong buổi kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, sau khi đã nắm rõ được địa hình, phân khu các tập đoàn dự kiến vào đầu tư, nhận thấy rõ hồ Thác Bà là một trong những khu vực mà tỉnh đã và đang chú trọng thu hút các nhà đầu tư có tiềm năng lớn. Ông Hồ Đức Hợp – Giám đốc Sở TN&MT yêu cầu các phòng chuyên môn tăng cường công tác quản lý đối với mặt nước hồ, các mỏ liên quan nằm trong khu quy hoạch đã được cấp phép khai thác; tiếp tục thực hiện tốt quy định về môi trường, khai thác vùng nước mặt. Đồng thời, giao cho Chi cục Bảo vệ môi trường lên kế hoạch nhìn nhận đánh giá môi trường nước trên hồ Thác Bà; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện nghiêm báo cáo đánh giá tác động môi trường và xử lý các sự cố về môi trường (nếu có).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Yên Bái kiểm tra, đánh giá tiềm năng phát triển các dự án lớn trên hồ Thác Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO