Ngành TN&MT

Sở TN&MT Sơn La: Tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

Nguyễn Nga 10/09/2023 - 10:37

(TN&MT) - Chiều 9/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở (12/9/2003-12/9/2023).

Buổi lễ có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội. Đặc biệt là sự có mặt của các thế hệ cán bộ lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ.

1.jpg
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Tại Lễ kỷ niệm, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phùng Kim Sơn đã cùng các đại biểu ôn lại lịch sử hình thành, phát triển Sở Tài nguyên và Môi trường Sơn La. Khi mới thành lập, Sở Tài nguyên và Môi trường có 72 công chức, viên chức, người lao động, 7 phòng chuyên môn, 3 đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

Kiện toàn cơ cấu tổ chức, đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường có 6 phòng chuyên môn, nghiệp vụ, 4 đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Cấp huyện có Phòng Tài nguyên và Môi trường tại 12/12 huyện, thành phố, 4 Trung tâm Phát triển Quỹ đất cấp huyện; trên 400 công chức, viên chức, người lao động, với 95% có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên. Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường có 10 chi bộ trực thuộc, với 90 đảng viên.

Hàng năm, ngành tài nguyên và môi trường đã đóng góp từ 15%- 20% vào nguồn thu ngân sách của tỉnh. Trong đó, năm 2022, thu tiền sử dụng đất đạt 890 tỷ đồng; thu tiền thuê đất đạt 152,7 tỷ đồng; thu cấp quyền khai thác khoáng sản đạt 16,4 tỷ đồng; thu cấp quyền khai thác tài nguyên nước đạt 157,8 tỷ đồng....

Với những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, ngành Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước năm 2013; các Bằng khen, Cờ Thi đua của Chính phủ và của tỉnh cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

6.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Hậu tặng Bức trướng cho Sở Tài nguyên và Môi trường.
5.jpg
Ông Chu Ngọc Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng Bằng khen cho 2 cá nhân.
4.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Công trao tặng Bằng khen cho 6 cá nhân.
2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Sơn La chúc mừng Sở Tài nguyên và Môi trường.

“Các hoạt động lễ kỷ niệm hôm nay, ghi dấu sự chuyển giao, kế thừa, phát triển những thành quả mà các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã cống hiến hết mình, đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp chung của ngành Tài nguyên và Môi trường Sơn La. Đồng thời, thể hiện sự kết nối tri ân sâu sắc, thường xuyên giữa các thế hệ ngành Tài nguyên và Môi trường, để thế hệ sau noi gương thế hệ trước phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện. Tôi mong rằng các đồng chí thế hệ trước sẽ luôn dõi theo, cổ vũ thế hệ sau chúng tôi trên mỗi bước đường thành công trong cuộc sống” – ông Phùng Kim Sơn chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Hậu đã ghi nhận, biểu dương sự đóng góp to lớn cùng những thành tích đáng tự hào của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài nguyên và Môi trường trong suốt 20 năm qua.

Đồng thời, nhấn mạnh: Thực tiễn đã khẳng định, tài nguyên và môi trường là một trong những lĩnh vực xương sống, là nguồn lực vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà thông qua việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND giao cho cho Sở và ngành Tài nguyên - môi trường.

3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Hậu phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Qua theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo đối với ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành, đã chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, cơ chế chính sách về đất đai, khoáng sản, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đối khí hậu, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực tài nguyên môi trường thúc đẩy phát triển KT-XH.

Thời gian tới, ông Đặng Ngọc Hậu đề nghị toàn ngành tiếp tục nêu cao trách nhiệm người cán bộ ngành Tài nguyên và Môi trường, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Kiện toàn, xây dựng bộ máy tổ chức đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tâm huyết, trách nhiệm, chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn cao, có bản lĩnh, tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn; thực hiện 5 rõ trong thực thi nhiệm vụ: rõ người, rõ việc, rõ thẩm quyền, rõ trách nhiệm, rõ hiệu quả.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, bám sát tình hình thực tiễn để tham mưu cho tỉnh các chủ trương, cơ chế, chính sách về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo đồng bộ, minh bạch. Chủ động hướng về cơ sở; phối hợp với các địa phương kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân…

Nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng bằng khen của Bộ trưởng cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Sở Tài nguyên và Môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Sơn La: Tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO