Sở TN&MT Quảng Bình triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021

Hồng Thiệu| 22/01/2021 13:21

(TN&MT) - Chiều 21/1, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2021.

Tham dự Hội nghị có ông Đoàn Ngọc Lâm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, ông Phạm Quang Ánh – Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng trên các lĩnh vực để phấn đấu về đích các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 – 2020 của tỉnh Quảng Bình và ngành tài nguyên và môi trường. Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình đã bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh; tích cực chủ động tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Sở TN&MT Quảng Bình tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021.

Về cơ bản, Sở TN&MT Quảng Bình đã hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trên tất cả các mặt công tác, lĩnh vực được phân công. Trong đó, tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho các dự án trọng điểm trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, công tác xây dựng giá đất; công tác thẩm định hồ sơ giao đất, cho thuê đất đều được giải quyết đúng và trước thời hạn; tích cực trong công tác rà soát các dự án sử dụng đất…

Công tác đo đạc và bản đồ; thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án cải tạo, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản; cấp phép thăm dò, khai thác khoáng sản... được thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo được duy trì thường xuyên, trong đó công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời cơ sở gây ô nhiễm môi trường…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đoàn Ngọc Lâm – Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Bình, đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm chính trị của toàn ngành tài nguyên và môi trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Nhiệm vụ năm 2021 rất nặng nề, là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2021-2025, có nhiều việc phải làm, trong khi tình hình kinh tế thế giới và trong nước dự báo vẫn tiếp tục khó khăn do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước hết, ngành cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết số 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch hành động của UBND tỉnh để chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh.

Ông Đoàn Ngọc Lâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm chính trị của toàn ngành tài nguyên và môi trường để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.

Ông Đoàn Ngọc Lâm – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, yêu cầu Sở TN&MT tiếp tục tham mưu các văn bản quy phạm pháp luật quản lý Nhà nước về đất đai, giao đất, thuê đất, cấp Giấy chứng nhận QSD đất, giải phóng mặt bằng, khai thác khoáng sản, quản lý môi trường. Tham mưu xây dựng hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rà soát đơn giản hồ sơ, trình tự thực hiện và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý tài nguyên và môi trường. Tiếp tục chấn chỉnh, tạo sự chuyển biến về kỷ luật, kỷ cương hành chính trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân…

Tại Hội nghị, ông Phạm Quang Ánh – Giám đốc Sở Tà nguyên và Môi trường Quảng Bình, khẳng định, ngành tài nguyên và môi trường có được những kết quả, thành tích trong năm 2020 là nhờ sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường; sự đầu tư kinh phí của tỉnh, của Bộ cho hoạt động ngành; sự giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; sự giúp đỡ, đoàn kết, nỗ lực cố gắng của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở và tập thể cán bộ công chức, viên chức của ngành tài nguyên và môi trường.

Ông Phạm Quang Ánh -Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình cho rằng ngành TNMT cần nỗ lực hơn nữa để đạt được kết quả cao và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để đạt được những kết quả tốt hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ ông Phạm Quang Ánh cho rằng mỗi một cán bộ công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường cần phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, sáng tạo; tích cực nghiên cứu các quy định, văn bản hướng dẫn để làm tốt nhiệm vụ trong công tác tham mưu; tích cực thực hiện cuộc vận động “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua, yêu nước; phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Quảng Bình triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO