Sở TN&MT Nghệ An tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”

01/06/2018 09:16

(TN&MT) - Để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6, Ngày Đại dương thế giới 08/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018; Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh Ban hành Kế hoạch số 326/KH-UBND ngày 24/5/2018 về việc tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”.  

Mở đầu “tháng hành động vì môi trường” là sáng ngày 01/6/2018, Sở TN&MT Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 08/6 và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2018. Buổi lễ được tổ chức tại Khu di tích Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên với chủ đề Ngày Môi trường thế giới: “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”; Tuần lễ Biển và Hải đảo: “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển” với sự tham gia của hàng nghìn người bao gồm cán bộ công nhân viên chức trong và ngoài ngành; các đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.
 

Hoạt động văn nghề tại Lễ mít tinh sáng 01/6/2018
Hoạt động văn nghề tại Lễ mít tinh sáng 01/6/2018


Tổ chức và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức về các giải pháp quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên. Tập trung tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước về các vấn đề có liên quan đến biển, đảo Việt Nam như: Những cơ sở, chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Các văn bản thỏa thuận song phương và đa phương giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế có liên quan tới biển, đảo của Việt Nam.
 

Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ mít tinh
Hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia Lễ mít tinh


Tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải; Tập trung các nguồn lực để giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường từ chất thải, rác thải đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế của người dân; khuyến khích tổ chức khởi công, xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng như: công trình xử lý nước thải, chất thải rắn đô thị và nông thôn; trồng cây xanh chắn cát, chống xói lở và ngăn ngừa xâm nhập mặn; thực hiện các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu.
 

Đ/C Phạm Văn Toàn – PGĐ Sở TN&MT Nghệ An phát động “Tháng hành động vì môi trường”
Đ/C Phạm Văn Toàn – PGĐ Sở TN&MT Nghệ An phát động “Tháng hành động vì môi trường”


Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mọi tầng lớp nhân dân đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang ngày đêm lao động sản xuất và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tuyên truyền về quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam, phát triển các ngành kinh tế biển nhằm thu hút nhiều hơn các nguồn lực đầu tư, tăng cường tiềm lực kinh tế quốc gia, bảo vệ các quyền lợi và lợi ích, quốc gia của Việt Nam ở Biển Đông. Tập trung tuyên truyền các nội dung, vấn đề liên quan đến kinh tế thủy sản, đặc biệt là giảm thiểu và chấm dứt hành vi vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế của tàu cá, ngư dân ta. Tiếp tục tuyên truyền tấm gương cá nhân và tập thể tiên tiến, điển hình trong các hoạt động kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 

Hoạt động làm sạch môi trường biển tại thị xã Cửa Lò
Hoạt động làm sạch môi trường biển tại thị xã Cửa Lò


Bên cạnh đó, UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện Hưng Nguyên, các cơ quan báo chí và phát thanh truyền hình, UBND các huyện, thành phố, thị xã trong việc tổ chức thực hiện các kế hoạch nêu trên từ nay đến hết ngày 15/7/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Nghệ An tổ chức các hoạt động “Tháng hành động vì môi trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO