Ngành TN&MT

Sơ kết Khối thi đua số VI – Bộ TN&MT: Tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị các tháng cuối năm

Phạm Khải 26/08/2023 13:16

Sáng ngày 26/8, tại Hà Nội, Khối thi đua số VI, có 8 đơn vị thành viên, trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị sơ kết và triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023. Tới dự Hội nghị có đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ, lãnh đạo và viên chức người lao động của 8 đơn vị trong Khối thi đua số VI.

Ngay từ đầu năm, Khối thi đua số VI đã nhận được sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc hướng dẫn thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và tạo điều kiện để các thành viên của Khối thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và trọng tâm, góp phần vào sự phát triển chung của Ngành tài nguyên và môi trường.

1.jpg
Ông Ngô Sỹ Cường, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên TN&MT Việt Nam, đơn vị Khối trưởng Khối thi đua số VI phát biểu tại Hội nghị

Khối đã tiến hành ký kết giao ước thi đua từ đầu năm 2023, kiện toàn Khối trưởng, Khối phó, thông qua các quy chế và phát động phong trào thi đua toàn Khối với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh”. Đẩy mạnh tăng cường sự phối hợp giữa tổ chức Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc phát động triển khai các phong trào thi đua sâu rộng, thiết thực, hiệu quả; bảo đảm cho hoạt động thi đua, khen thưởng thực sự là động lực phát triển để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị trong Khối.

Ngoài ra, các đơn vị, cơ quan trong Khối còn tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện phong trào thi đua “cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “cơ quan văn hóa”, qua đó cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở, làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, mẫu mực… nhiều đơn vị trong Khối đã đạt được những thành tích nổi bật.

4.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Điển hình, Công ty TNHH MTV Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và chủ động thực hiện chuyển đổi số quốc gia… hay Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Tài nguyên - Môi trường và Bản đồ Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Sách Tài nguyên - Môi trường với Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”, đã tạo hiệu ứng tốt trong việc duy trì thói quen đọc sách.

5.jpg
Ông Nguyễn Đức Vinh, Chuyên viên Vụ Tổ chức Cán bộ, Phụ trách công tác thi đua, khen thưởng Khối VI, phát biểu tại Hội nghị

Trong khi, các đơn vị báo chí, truyền thông, điển hình Báo Tài nguyên và Môi trường đã triển khai cuộc thi báo chí “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ V năm 2023 - 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương - vì một Việt Nam xanh hơn”; tổ chức thành công diễn đàn “Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VII và Lễ trao 4000 bồn chứa nước ngọt cho ngư dân vươi khơi bám biển tại tỉnh Phú Yên. Được biết, sắp tới, Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức chuỗi hoạt động Tọa đàm “Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh bền vững”, với chủ đề: Hành động hướng tới Net Zero; ra mắt Câu lạc bộ “Báo chí phát triển xanh” và phát động giải thưởng “Báo chí Phát triển xanh” lần thứ I năm 2023 – 2025. Và Tạp chí Tài nguyên và Môi trường với Đề án “Trồng một tỉ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025”; Chương trình chùa xanh, trường xanh… rất ý nghĩa và thiết thực.

2.jpg
Ông Lê Xuân Dũng, Phó Tổng Biên tập, Báo Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện Kế hoạch số 03 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025, các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện kế hoạch và đăng ký điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó tiếp tục ghi nhận, kịp thời tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua nhằm cổ vũ, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước trong lao động sản xuất, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển bền vững.

Đặc biệt, hai cơ quan Báo và Tạp chí của Bộ đã tích cực, chủ động xây dựng nhiều bài viết, chuyên đề thiết thực, bám sát đưa tin đầy đủ,chính xác, kịp thời quá trình lấy ý kiến sửa đổi Luật Đất đai 2013, Luật Bảo vệ Môi trường… tuyên truyền biểu dương những gương người tốt, mô hình hay, những sáng kiến kinh nghiệm trong công tác bảo vệ, quản lý hiệu quả tài nguyên và môi trường.

Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm Khối cũng xác định còn nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác thi đua, khen thưởng, việc phối hợp giữa các đơn vị chưa thường xuyên. Chưa thực sự chủ động, tích cực trong việc nhân rộng các gương người tốt, việc tốt để tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn Khối, dẫn đến nhiều thành tích chưa được cập nhật đầy đủ, do đó việc biểu dương khen thưởng chưa kịp thời, đôi khi còn chiếu lệ và thiếu tính liên tục, thường xuyên trong hoạt động biểu dương, khen thưởng.

3.jpg
Ông Nguyễn Đức Phú - Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng tham gia đóng góp ý kiến cho Hội nghị

Ông Ngô Sỹ Cường, Khối trưởng, Khối thi đua số VI, cho biết: Các tháng cuối năm Khối sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục các hạn chế, thiếu sót, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ các tháng cuối năm. Thời gian tới, Khối sẽ tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, hưởng ứng các phong trào thi đua của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cấp, các ngành khác phát động, chủ động triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021 – 2025.

6.jpg
Đại biểu Khối thi đua số VI chụp ảnh lưu niệm

Nhiều đại biểu tại Hội nghị cũng thống nhất thời gian tới cần tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chú trọng biểu dương gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Ngành tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết Khối thi đua số VI – Bộ TN&MT: Tập trung hoàn thành nhiệm vụ chính trị các tháng cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO