Doanh nghiệp - doanh nhân

Shengli Việt Nam- Ngôi nhà gắn kết của người lao động

Ngọc Ánh - Kiên Cường 24/11/2023 - 09:38

(TN&MT) - Kể từ khi thành lập vào năm 2008 cho đến nay, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam từ con số mấy chục nhân viên đã phát triển lên hơn 1.000 cán bộ công nhân viên. Một chặng đường không dễ dàng, nhưng nhìn lại mang đầy tự hào.

Có dịp được ngồi trò chuyện cùng ông Cheung Chun Man- Chủ tịch HĐQT của Shengli Việt Nam, nghe ông kể chuyện cách đây 15 năm, khi mới đặt nền móng nhà máy tại thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình nơi đây chưa có nhiều phát triển nổi trội. Vậy mà giờ đây như khoác lên một tấm áo mới, nhiều mái nhà cao tầng mọc lên, nhiều hàng quán dịch vụ phát triển, thật sự rất đáng kinh ngạc. Quả vậy, Shengli là một trong những doanh nghiệp đầu tiên xây dựng tại Khu Công nghiệp Cầu Nghìn, cùng với nỗ lực phát triển trong sản xuất kinh doanh, Shengli cũng cung cấp việc làm và thu nhập cho hơn 1.000 lao động với mức thu nhập bình quân 9,5 triệu đồng/tháng, góp phần đưa kinh tế thị trấn An Bài đi lên.

Trả lời phỏng vấn của chúng tôi, anh Lương Xuân Phương- Tổ trưởng tổ cơ điện, một trong những nhân viên gắn bó với công ty trong suốt 15 năm cho biết: “Khi vừa tốt nghiệp, tôi đã vào làm việc tại công ty, Shengli là thanh xuân của tôi, nhờ có công ty mà kinh tế gia đình tôi khá giả hơn” .

img_1863.jpg
Anh Lê Xuân Phương trong giờ làm việc

Anh Đỗ Văn Thụy: “Rất cám ơn Shengli vì nhờ có nơi đây mà tôi gặp được vợ mình, hiện tại gia đình tôi đã có 2 cháu, sau nhiều năm tích góp chúng tôi đã xây được một ngôi nhà như mong ước”.

img_1864.jpg
Anh Thụy và chị Thủy đã gắn bó với công ty 15 năm

Vào thời điểm dịch bệnh Covid - 19 ảnh hưởng trên toàn thế giới, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Shengli trong muôn vàn khó khăn vẫn bảo đảm thu nhập cho người lao động, chế độ tăng lương, thưởng vẫn duy trì, đồng thời chung tay hỗ trợ tỉnh mua sinh phẩm phòng chống dịch trị giá 1 tỷ đồng, hỗ trợ các xã lân cận ngân sách chống dịch. Hàng năm, công tác khuyến học, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, du lịch vẫn được ban lãnh đạo công ty, công đoàn đặc biệt coi trọng và tổ chức.

img_1865-1-.jpg
Trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn
img_1866.jpg
Tổ chức các hoạt động gắn kết người lao động
img_1867.jpg

Buổi làm việc của chúng tôi kết thúc vào đúng lúc tan ca, những nụ cười trên môi người lao động như xóa tan đi cái lạnh giá của mùa đông. Shengli đã không chỉ là nơi làm việc, mà còn là nhà, là nơi người lao động được cùng nhau chia sẻ niềm vui, là nơi những hoàn cảnh khó khăn không bao giờ bị bỏ lại. Năm nay lại là một năm khó khăn của ngành thép, nhưng tin tưởng rằng, Shengli làm doanh nghiệp bằng cái “tâm” chắc chắn sẽ có cái “tầm”!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shengli Việt Nam- Ngôi nhà gắn kết của người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO