Sẽ xây dựng 30 sân chơi bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường

Phạm Văn| 19/06/2020 16:32

(TN&MT) - Ít nhất 30 sân chơi trẻ em khắp cả nước sẽ được nâng cấp, xây dựng những hạng mục bằng các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường thông qua chương trình hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty Nestlé Việt Nam.

Chiều 19/6/2020, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam giai đoạn 2020-2021 với một số nội dung tiêu biểu như: Xây dựng 30 sân chơi “Năng động Việt Nam” từ vật liệu tái chế trên toàn quốc; Tài trợ cho các công trình tình nguyện “Mùa hè xanh” sử dụng vật liệu tái chế vì môi trường; Triển khai hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi” …

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết: “Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến những sân chơi thể thao bổ ích; kiến tạo môi trường năng động cho trẻ em ở khắp các tỉnh, thành; khuyến khích thanh thiếu nhi rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe thể chất và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - vì điểm đặc biệt của 30 sân chơi này là làm từ những vật liệu tái chế từ vỏ hộp sữa, lốp xe …”.

Hình ảnh tại lễ ký kết diễn ra vào chiều ngày 19/6/2020

Được biết, chương trình “Sân chơi Năng Động Việt Nam” sẽ được triển khai từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2021. Trong thời gian này, ban tổ chức sẽ lựa chọn ít nhất 30 sân chơi đã được triển khai theo mô hình tiêu chuẩn của chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe” trên cả nước để lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ và khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa sau khi sử dụng với tổng chi phí tài trợ 3 tỷ đồng. Việc xây dựng sân chơi giúp thanh thiếu nhi có thêm điều kiện để vận động, tăng cường sức khỏe thể chất và chiều cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, sân chơi “Năng động Việt Nam” đầu tiên đã được khánh thành vào ngày 21/5 vừa qua tại thị trấn Tứ Trưng (huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ trẻ em, phụ huynh cùng đông đảo người dân địa phương.

Bên cạnh đó, theo biên bản ký kết thỏa thuận hợp tác, Công ty Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS HCM triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại 28 tỉnh, thành phố với 420 điểm thi. Đơn vị này sẽ trao tặng hơn 400.000 hộp sữa Milo cho các bạn học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng Trung ương Đoàn triển khai những hoạt động bổ ích, thiết thực cho thanh thiếu nhi Việt Nam thông qua nền tảng thể thao và dinh dưỡng. Cùng với đó là những hoạt động góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xây dựng 30 sân chơi bằng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO