Trong nước

Sẽ thành lập Tổ công tác để gỡ vướng cho các dự án của WB tại Việt Nam

Theo Chinhphu.vn 04/11/2023 - 06:35

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết Chính phủ sẽ sớm thành lập Tổ công tác liên ngành, do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương làm Tổ trưởng, để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ tại Việt Nam.

Sẽ thành lập Tổ công tác để gỡ vướng cho các dự án của WB tại Việt Nam - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam - Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thông báo thông tin trên trong cuộc làm việc với bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam, tại Trụ sở Chính phủ chiều 3/11.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ trì lập danh mục các dự án đang trong quá trình chuẩn bị. Nếu dự án nào không hoàn thành công tác chuẩn bị trong vòng 24 tháng theo quy định hiện hành của WB sẽ bị loại.

Bà Carolyn Turk đánh giá cao Chính phủ sẽ thành lập Tổ công tác, khẳng định sẽ sẵn lòng phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong các dự án đang triển khai tại Việt Nam.

Tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam thống nhất duy trì cơ chế gặp gỡ hằng quý để kiểm điểm tiến độ triển khai các dự án của WB.

Kể từ năm 1993 đến nay, WB đã dành cho Việt Nam nguồn vốn ưu đãi khoảng 25 tỷ USD cùng với hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn chính sách, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Trong bối cảnh tình hình thế giới khó khăn, phức tạp, nhiều thách thức như hiện nay, sự hỗ trợ, giúp đỡ của WB cho Việt Nam càng có ý nghĩa quan trọng. Lãnh đạo Chính phủ khẳng định Việt Nam luôn coi WB là bạn tốt, đối tác phát triển rất quan trọng; đồng thời bày tỏ mong muốn chứng kiến mối quan hệ đối tác Việt Nam-WB tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ thành lập Tổ công tác để gỡ vướng cho các dự án của WB tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO