Sẽ không có chuyện khan hiếm khẩu trang chống dịch Covid-19

Phạm Thu Hà| 17/03/2020 14:33

(TN&MT) - Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc người dân đeo khẩu trang tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng... từ ngày 16/3, nhiều người dân lo lắng sẽ xảy ra cơn sốt khẩu trang một lần nữa do nhu cầu sử dụng khẩu trang lại tăng cao.

Bác sĩ Phạm Toàn, Khoa Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho rằng: “Việc đeo khẩu trang khi đến các nơi cộng cộng là điều cần thiết, đặc biệt là trong mùa dịch. Bình thường người dân cũng nên duy trì thói quen này vì ngoài phòng tránh lây nhiễm các loại virus, đeo khẩu trang giúp tránh được các loại bụi, khói, các loại khí thải độc hại trong môi trường".

Mặc dù ý thức được việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng, nhưng không ít người lo lắng như vậy sẽ không có đủ lượng khẩu trang cho tất cả mọi người. Giải tỏa những âu lo này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Công Thương, BộY tế chỉ đạo bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bộ Công Thương đã có cuộc họp khẩn bàn về cung ứng nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế. Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, từ nay đến ngày 30/3, Việt Nam cần có 30 triệu khẩu trang y tế phục vụ chống dịch Covid-19. Trước nhu cầu về khẩu trang của người dân tăng cao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, các doanh nghiệp dệt may trong nước đã nhanh chóng bắt tay vào sản xuất các loại khẩu trang vải kháng khuẩn. Hiện tại, các doanh nghiệp hoàn toàn đủ năng lực sản xuất khẩu trang y tế về mặt công nghệ cũng như chất lượng sản phẩm.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc nghiên cứu, tìm tòi để sản xuất khẩu trang bảo đảm chất lượng. Hiện nay, Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân – đơn vị thành viên của Tập đoàn đã khẩn trương sản xuất mặt hàng khẩu trang làm từ vải kháng khuẩn. Cùng với sự tham gia sản xuất của các đơn vị may thành viên khác, Tập đoàn đã nâng số lượng cung ứng ra thị trường hơn 10,5 triệu khẩu trang. Tính đến ngày 12/3,Vinatex đã cung ứng ra thị trường 500 tấn vải, tương ứng trên 25 triệu khẩu trang kháng khuẩn.

Vinatex là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc nghiên cứu, tìm tòi để sản xuất khẩu trang bảo đảm chất lượng.

Điểm nhấn là ngày 16/3, Vinatex đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp, lớp ngoài là vải dệt thoi kháng nước, kháng bụi, kháng khuẩn công nghệ nano bạc của Dệt Kim Đông Phương, 2 lớp trong là vải dệt kim kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân, có giá bán 70.000 đồng/hộp/5 cái, được Viện Trang thiết bị và Công trình Y tế cấp giấy chứng nhận thử nghiệm khẩu trang vải đạt các thông số kỹ thuật.

Theo Vinatex, khẩu trang mới này có tác dụng ngăn cản các giọt bắn đường hô hấp khi tiếp xúc gần với người bệnh hoặc người mang mầm bệnh, được đóng gói chuyên nghiệp, có nhãn may mang thương hiệu Đông Xuân trên từng sản phẩm, đựng trong hộp giấy có mã vạch đã được đăng ký với iCheck để người tiêu dùng có thể quét và kiểm tra hàng thật hay giả. Trên vỏ hộp cũng dán tem chống hàng giả 7 màu của Bộ Công an.

Ngoài ra, sản phẩm mới được định hình kiểu dáng tốt hơn, giúp người tiêu dùng phân biệt rõ 2 mặt phải, trái, mang lại cho người sử dụng cảm giác dễ chịu, đảm bảo việc sử dụng trong thời gian dài và an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng theo các tiêu chí đã được Bộ Y tế và Bộ Công thương khuyến cáo.

Dự kiến, trong tháng 3 và tháng 4-2020, Dệt Kim Đông Xuân sẽ đưa ra thị trường từ 5-7 triệu chiếc khẩu trang thuộc dòng sản phẩm "khẩu trang vải kháng giọt bắn, kháng khuẩn 3 lớp", với mức sản lượng tăng dần, đặt mục tiêu đạt 1 triệu chiếc từ nay đến hết tháng 3, và tiến tới 200.000 chiếc/ngày trong tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ không có chuyện khan hiếm khẩu trang chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO