Để ứng phó với tình trạng này, SCG đã tăng tốc mở rộng các hoạt động kinh doanh mới và ưu tiên các sản phẩm xanh để bắt nhịp với các đại xu hướng toàn cầu, đồng thời nắm bắt các cơ hội khi nền kinh tế toàn cầu đang dần phục hồi và duy trì tốc độ tăng trưởng. Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của SCG tăng 78%, doanh số bán các sản phẩm Polyme sinh học (green polymer) vượt 140.000 tấn và tăng gấp 5 lần, các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhận được phản hồi tích cực trên thị trường với mức tăng trưởng 40%, và là điểm tựa thúc đẩy các sáng kiến bao bì bền vững.
Mới đây, Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn (LSP) - chủ đầu tư của Tổ hợp Hoá dầu miền Nam đã chuẩn bị cho các hoạt động sản xuất vào giữa năm 2023. Tập đoàn SCG đảm bảo được tài chính vững chắc bằng cách duy trì chặt chẽ tính thanh khoản, cắt giảm chi phí và đầu tư có mục tiêu theo chiến lược đã vạch ra.
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của SCG, cho biết “Kết quả kinh doanh chưa kiểm toán năm tài chính 2022 của công ty ghi nhận doanh thu bán hàng là 383,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 16,3 tỷ đô la Mỹ), tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ hoạt động của ngành Bao Bì và Xi măng - Vật liệu Xây dựng. Lợi nhuận trong năm đạt 14,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 610 triệu đô la Mỹ), giảm 55% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do chênh lệch giá hóa dầu thấp hơn, chi phí năng lượng cao hơn và giảm lợi nhuận từ các công ty thành viên.”
Doanh số từ Bán hàng đạt 84,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,4 tỷ đô la Mỹ) trong Quý 4 năm 2022, giảm 14% so với quý trước chủ yếu do giá thành thấp và sản lượng tiêu thụ các sản phẩm hóa dầu giảm khi nhu cầu thị trường giảm. Lợi nhuận trong kỳ đạt 108 tỷ đồng (tương đương 4 triệu đô la Mỹ), giảm 94% so với quý trước do chênh lệch hóa dầu thấp hơn cũng như chi phí than và điện cao hơn.
Doanh số từ Bán hàng của các Sản phẩm và Dịch vụ Giá trị gia tăng cao (HVA) trong năm 2022 đạt 130,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 5,6 tỷ đô la Mỹ), chiếm 34% tổng Doanh số bán hàng. Thêm vào đó, Phát triển Sản phẩm mới (NPD) và Giải pháp Dịch vụ lần lượt chiếm 17% và 6% tổng Doanh số bán hàng.
Trong khuôn khổ chiến lược ESG, SCG tại Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình trọng điểm Học bổng SCG Sharing the Dream với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững". Trong năm thứ 15 này, chương trình đã trao tặng học bổng trị giá 1,5 tỷ đồng cho 100 sinh viên trên toàn quốc cùng với lộ trình đào tạo tư duy ESG.
Ở khía cạnh phúc lợi cho cộng đồng, SCG đã hợp tác cùng Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Tỉnh Đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình “Sẻ chia ánh sáng hy vọng - Sharing a Brighter Vision”. Chương trình hỗ trợ khám mắt miễn phí cho 600 người dân địa phương, mổ thành công 100 ca đục thủy tinh thể và trang bị cho người dân kiến thức chăm sóc mắt cần thiết thông qua các buổi tập huấn. Chương trình nhằm cải thiện sức khỏe mắt cho người dân, ngăn ngừa các bệnh dẫn đến suy giảm thị lực không thể phục hồi, từ đó góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.
Mới đây, SCG tại Việt Nam đã ra mắt dòng sản phẩm mới Ngói màu SCG Elite với mong muốn mang đến giải pháp toàn diện cho mọi mái nhà Việt Nam. Với công nghệ tiên tiến hàng đầu, lớp sơn phủ kép giúp tăng độ bền màu cho mái nhà sáng bóng, đẹp mắt, chống nóng và chống dột tốt hơn.
SCG tại Việt Nam cũng vững bước tiến tới các mục tiêu ESG, với hai thành viên là Công ty TNHH Vina Kraft (VKPC) và Công ty TNHH Ngói Bê tông SCG (Việt Nam) (CRVC) đều lọt Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu tại Việt Nam (CSI 100) do VCCI đánh giá. Đây là năm thứ tư liên tiếp CRVC góp mặt trong danh sách này, trong khi VKPC là doanh nghiệp duy nhất giữ vững tiêu chí bình đẳng giới tại nơi làm việc trong hai năm liên tiếp.