Sau đại dịch, bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn

Minh Dự| 27/10/2021 15:47

(TN&MT) - Sau khi TP.HCM cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh quay về trạng thái "bình thường mới", thị trường bất động sản (BĐS) cũng bắt đầu “rục rịch” tái khởi động. Theo nhận định của các chuyên gia, BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn và được nhiều người lựa chọn trong thời gian tới.

Khách hàng tìm hiểu dự án LDG Sky tại khu làng Đại học Quốc gia TP.HCM (Ảnh chụp trước thời điểm giãn cách xã hội)

Tín hiệu “hồi sinh”

Đầu tháng 10 vừa qua, khi TP.HCM từng bước "mở cửa", thị trường BĐS “rục rịch” khởi động lại. Trong đó, số lượng khách hàng liên hệ và tìm hiểu các dự án cũng tăng dần. Một số khu vực đang lấy lại được sức "nóng" như tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM - nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh, thành: Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM, các dự án vốn trước đó rất sôi động sau thời gian im ắng do dịch thì nay đã có tín hiệu “hồi sinh”. Trong đó, phải kể đến các dự án: LDG Sky tại khu Làng Đại học, Opal Boulevard tại đại lộ Phạm Văn Đồng, Bcons tại xa lộ Hà Nội…

Anh Vũ Thái Toàn (nhân viên kinh doanh dự án LDG Sky thuộc sàn Đất Xanh Miền Nam) chia sẻ: “Ngay khi TP.HCM vừa "mở cửa", nhiều khách hàng đã liên hệ để hỏi thăm về dự án. Đa phần khách hàng giai đoạn này có nhu cầu mua nhà để ở. Khách hàng mua để đầu tư thì chỉ mới liên hệ trong những ngày gần cuối tháng 10 vừa qua”.

Lý giải nguyên nhân thị trường BĐS nhộn nhịp sớm, ông Huỳnh Anh Phương, chuyên gia phân tích đầu tư cho biết: “BĐS có tính ổn định. Ở nhiều quốc gia, BĐS chiếm tới 20% GDP, nhưng tại Việt Nam chỉ mới có 6% nên dư địa còn rất lớn. Thêm vào đó, khu vực tam giác Đồng Nai - Bình Dương - TP.HCM luôn dẫn đầu thị trường nên việc khởi động các dự án nơi đây đã kéo theo sự sôi động trở lại của khu vực lân cận”.

Là khách hàng tìm kiếm căn hộ để đầu tư, chị Thanh Thủy (Quận 1) cho rằng, sau dịch giá đầu tư cũng khá thấp nên khả năng sinh lời cũng cao hơn. Chị thường chọn đầu tư vào lúc thị trường trầm lắng, đợi đến giai đoạn khôi phục thì sẽ bán ra. Kinh nghiệm của chị Thủy là chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín, có vị trí tốt thì khả năng thanh khoản sẽ cao.

Dạo quanh một số dự án tại khu Đông TP.HCM, đa phần các nhà mẫu chưa mở cửa vì còn hạn chế tập trung đông người. Tuy nhiên, tại một số văn phòng giao dịch hoặc tại công trường thì khách hàng đã có thể đến tham quan và tìm hiểu. Đặc biệt, những ngày gần cuối tháng 10, khi tỉnh Bình Dương "mở cửa" theo Nghị quyết số 128/NQ-CP thì lượng khách tham quan tăng lên rõ rệt.

Dự án LDG Sky đang được nhiều khách hàng quan tâm, tìm hiểu

Hấp thụ nhanh thị trường

Ông Nguyễn Minh Khang, CEO Công ty LDG Investment chia sẻ: “Trong bối cảnh đại dịch, nhiều kênh đầu tư bị giới hạn. BĐS có tính ổn định cao lại đang có tỷ lệ cầu vượt cung nên về trung và dài hạn, BĐS là kênh đầu tư được lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, thời điểm cuối năm là cao điểm đầu tư của người dân. Do đó, việc nhanh chóng khởi động lại thị trường sẽ giúp đón một nguồn vốn lớn sau một thời gian dài nằm yên vì đại dịch. Các chủ đầu tư cũng vì vậy mà phải nhanh chóng khởi động lại thị trường nhằm hấp thụ thị phần. Vì vậy, thị trường BĐS khởi động lại nhanh chóng là điều dễ hiểu".

Ông Dương Minh Trung, Luật sư chuyên nghiên cứu về ngành BĐS cho rằng: “Từ đây đến cuối năm 2021, BĐS sẽ là một trong số ít các kênh đầu tư an toàn khi cả nước chủ trương sống cùng đại dịch. Việc người dân dùng vốn để lưu trữ tại BĐS là quyết định có tính an toàn nhất trong lúc tình hình phục hồi kinh tế còn khó lường. Nhà đầu tư chọn BĐS trong lúc này là sáng suốt để không chỉ bảo toàn dòng vốn mà còn là dự trữ sinh lời một khi đại dịch hoàn toàn được kiểm soát, kinh tế phục hồi”.

Nhiều chuyên gia BĐS dự báo, với tình hình kiểm soát tốt dịch của TP.HCM như hiện nay nhờ chính sách mở cửa thận trọng và phủ rộng vaccine, chỉ thời gian ngắn tới, kinh tế TP.HCM và các tỉnh phía Nam sẽ sớm hồi phục. Điều này tạo cơ hội cho thị trường BĐS lấy lại sự sôi động vốn có trước đại dịch và tạo sự tin tưởng cho khách hàng muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau đại dịch, bất động sản được đánh giá là kênh đầu tư an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO