Sau barie phong tỏa ở Đà Nẵng là nỗi lo mưu sinh

Xuân Lam| 31/05/2021 14:26

(TN&MT) - Sau khi hoàn thành cách ly y tế là nỗi lo về bữa chợ, miếng cơm, con cá... của những người dân sống trong khu vực phong tỏa vì dịch Covid-19.

Những ngày qua, cùng với khu vực vũ trường New Phương Đông, Tổ dân phố 35, Tổ dân phố 36 (đoạn từ Đống Đa – Châu Văn Liêm đến Đống Đa - Trần Phú, thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng), chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) chính thức dỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế vì dịch Covid-19.

Chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) chính thức dỡ bỏ phong tỏa sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế vì dịch Covid-19

Ghi nhận của PV, bên cạnh không khí vui mừng, phấn khởi sau khi nơi ở được dỡ phong tỏa, nhiều cư dân tại đây tỏ ra lo lắng vì sau thời gian dài "cầm chân" để phòng chống dịch, kế sinh nhai của họ đã bị ảnh hưởng ít nhiều.

Bế đứa con tầm hai tuổi trên tay, chị Vương Thị Nguyệt thở dài vì không biết làm gì để kiếm sống trong thời gian tới. Là lao động chính trong nhà, hàng ngày chị buôn bán tại khu chợ nhỏ gần nơi ở. Dịch dã khiến đồng lương vốn đã ít ỏi của chị thêm phần eo hẹp. Để đủ chi phí sinh hoạt, chị Nguyệt phải "thắt lưng, buộc bụng" các chi tiêu trong nhà.

Chị Vương Thị Nguyệt lo lắng về kế sinh nhai trong thời gian tới

"Nhà có 4 mẹ con. Trong thời gian cách ly có gì dùng nấy may sao được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương ở đây tôi cũng đỡ lo phần nào. Bây giờ hết phong tỏa rồi đủ thứ phải lo, con nhỏ không ai trông, buôn bán cũng không được vì dịch dã. Không biết làm chi đây", chị Nguyệt than thở.

Mùa dịch Covid-19 lần thứ ba tại TP.Đà Nẵng kéo theo bao nỗi lo toan trong lòng người dân lao động, công nhân, những người buôn gánh bán bưng trên địa bàn thành phố. Hình ảnh vui mừng sau khi chung cư được lệnh dỡ phong tỏa chưa được đôi ba phút, các cư dân tại đây lại phải vội vã cho cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Họ mong sao mùa dịch chóng qua, để công việc lao động, làm ăn buôn bán trở lại.

Dắt xe ra khỏi cổng, anh Trần Thế Thành cho biết, anh đang tính đến nhà người quen để xin đi làm lại.

"Công việc đang bình thường, bỗng chung cư bị phong tỏa, toàn bộ người dân nơi đây phải tạm dừng công việc. Nhiều người có hoàn cảnh rất tội nghiệp, nhưng biết làm sao bởi đây là khó khăn chung. Sáng nay dỡ phong tỏa nhưng chiều nay tôi phải kiếm việc làm lại rồi. Chỉ mong dịch mau qua để bà con ổn định lại cuộc sống", anh Thành nói.

Ghi nhận của PV, bên cạnh không khí vui mừng, phấn khởi sau khi nơi ở được dỡ phong tỏa, nhiều cư dân tại đây tỏ ra lo lắng vì sau thời gian dài "cầm chân" để phòng chống dịch, kế sinh nhai của họ đã bị ảnh hưởng ít nhiều

Trao đổi với PV, ông Cao Đình Hải – Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, sau khi tháo gỡ phong tỏa, phường cũng chỉ đạo tổ Covid cộng đồng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các biện pháp chống dịch.

"Riêng đối với những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thì liên hệ tổ dân phố hoặc phường để được hỗ trợ. Trong thời gian cách ly, phường đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội cho người dân", ông Hải nói thêm.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 6/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) sau ghi trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng trực tại các khu vực phong tỏa, đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm quy định 5K, tạo điều kiện cho người dân khu vực phong tỏa ổn định cuộc sống, an toàn trong phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư 12T3 (đường Bùi Dương Lịch, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) sau ghi trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, trong hơn 1 tuần qua, trên địa bàn TP không ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến nay, TP.Đà Nẵng trải qua 8 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tổng cộng tại Đà Nẵng đang điều trị 159 bệnh nhân Covid-19. Hiện Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 1.799 trường hợp F1 và 2.535 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau barie phong tỏa ở Đà Nẵng là nỗi lo mưu sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO