Sau 2 ca dương tính với Covid-19, Đà Nẵng khử trùng, công bố lộ trình và cách ly nhiều người

Lan Anh| 09/03/2020 13:55

(TN&MT) - Ngày 9/3, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng đã thông tin ban đầu về lịch trình di chuyển của 2 trường hợp người Anh dương tính với Covid -19 hiện đang được điều trị tại địa phương để người dân chủ động trong phòng, chống dịch.

Theo đó, quá trình lưu trú và nhập cảnh, di chuyển tại Việt Nam của 2 du khách Anh cụ thể như sau: Hai khách đáp chuyến bay từ Anh đến Hà Nội vào sáng 2/3, cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam, ở số ghế 4D và 4G. Tại Hà Nội, 2 khách này chỉ ở trong khu vực sân bay Nội Bài để chờ đáp chuyến bay đến Đà Nẵng.

Sau đó, hai khách trên di chuyển trên chuyến bay VN163 của hãng hàng không Vietnam Airline từ Nội Bài khởi hành đến Đà Nẵng vào 10h20’ cùng ngày, trên ghế 2C và 2A.

Từ sân bay Đà Nẵng, 2 khách này được tài xế của khách sạn Vanda (số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) đón về và lưu trú tại khách sạn này. Đến tối cùng ngày, hai người đến ăn tối tại nhà hàng El Gaucho – tòa nhà Indochina Riverside – 74 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Khách sạn Vanda nơi hai du khách người Anh nhiễm Covid-19 lưu trú

Ngày 3/3, hai khách ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa, đường Bình Minh 4, quận Hải Châu. Ngày 4/3, tham gia đánh gofl tại Bà Nà, về ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli, đường 2-9, quận Hải Châu. Ngày 5/3, hai khách trên tham gia đánh golf tại Vinpearl Land Nam Hội An.

Ngày 6/3, quay lại khách sạn Vanda và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P’s- đường Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu. Từ đó đến khi được giám sát, hai khách này ở khách sạn Vanda.

Ngoài ra, trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng, hai người trên còn đến các địa điểm sau: Nhà hàng nướng Đà Thành – 107 Nguyễn Văn Linh; Bamboo 2 Bar – 216 Bạch Đằng; nhà hàng 7 Bridges Brewing Company – 493 Trần Hưng Đạo; Universal Pub – 234 Bạch Đằng.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 2 trường hợp người Anh dương tính với Covid-19, các lực lượng chức năng đã trực tiếp đến Khách sạn Vanda để chỉ đạo công tác phòng chống dịch cụ thể: quyết định cách ly toàn bộ khách lưu trú và nhân viên phục vụ khách sạn Vanda; chuyển hai khách Anh về Bệnh viện Đà Nẵng theo dõi và triển khai biện pháp y tế phù hợp; rà soát toàn bộ những người có tiếp xúc gần; phun hoá chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Vanda. Đồng thời cấp hoá chất Chloramin B hướng dẫn khách sạn lau chùi thường xuyên hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Khu vực cách ly bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng

Sở Y tế hiện đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 02 hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2). Lập tức tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi các trường hợp theo đúng quy định ngay sau khi có kết quả điều tra. Đồng thời, cử cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đến các cơ sở trong lộ trình di chuyển, lưu trú của 02 vị khách để tư vấn và triển khai các biện pháp phun độc, khử trùng, phòng ngừa theo quy định.

Tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực khách sạn Vanda và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin cho người dân để người dân biết và tránh làm hoang mang dư luận xã hội.

Ngành chức năng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 02 người Anh, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 2 ca dương tính với Covid-19, Đà Nẵng khử trùng, công bố lộ trình và cách ly nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO