Sạt lở nghiêm trọng sông Sê Pôn tại khu vực biên giới Việt - Lào

Tiến Nhất| 18/12/2020 22:38

(TN&MT) - Ngày 18/12, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) đã có văn bản gửi cấp trên về việc sớm khắc phục tình trạng sạt lở xảy ra ở sông Sê Pôn.

Sạt lở ở sông Sê Pôn ảnh hưởng đến nhiều diện tích đất sản xuất và nhà ở của người dân

Tháng 10/2020, tại địa phương này đã xảy ra mưa lụt dài ngày gây nên tình trạng sạt lở dọc sông Sê Pôn ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Cụ thể, các khóm Vĩnh Đông, Xuân Phước, Tân Kim, Duy Tân, Ka Túp đều bị sạt lở với tổng chiều dài khoảng 6km.

Ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết: Nhiều địa điểm sạt lở nghiêm trọng, có nơi ăn sâu vào đất sản xuất của người dân hơn 30m, có 38 hộ dân nguy cơ phải chuyển đến nơi ở mới. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là sạt lở khiến sông Sê Pôn thay đổi dòng chảy và sạt lở ngày càng sâu thêm.

Trước đó, tại Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Trị diễn ra trong tháng 12/2020, đại biểu Trần Đình Trung, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện Hướng Hóa đã đề cập đến vấn đề sạt lở ở sông Sê Pôn và nhấn mạnh rằng việc sạt lở, thay đổi dòng chảy khiến địa hình nơi này bị ảnh hưởng nặng.

Sạt lở bờ sông Sê Pôn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, mà còn liên quan đến vấn đề biên giới hai nước Việt Nam - Lào, nên ông Trung đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị sớm có hướng giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở nghiêm trọng sông Sê Pôn tại khu vực biên giới Việt - Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO