Văn hóa

Sắp diễn ra Lễ hội trà hoa vàng 2023

Duy Khoa 22/12/2023 - 17:00

Huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị xong cho Lễ hội trà hoa vàng lần thứ IV năm 2023, diễn ra trong 2 ngày (23 – 24/12/2023) tại Quảng trường 4/10. Lễ hội là sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc nhằm tôn vinh loại cây dược liệu quý và quảng bá du lịch địa phương.

Cùng với Lễ hội hoa sở (Bình Liêu), Lễ hội hoa sim biên giới (Móng Cái), Lễ hội hoa anh đào - mai vàng Yên Tử (Hạ Long - Uông Bí), Lễ hội trà hoa vàng huyện Ba Chẽ là một trong số những sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, nhằm tôn vinh loài cây dược liệu quý, đã và đang mở ra cho địa phương cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân.

Mang sắc vàng rực rỡ, kiêu sa, trà hoa vàng thường nở rộ vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch. Đây cũng là thời điểm nhân dân huyện Ba Chẽ háo hức, rộn ràng đón chờ Lễ hội trà hoa vàng. Được tổ chức 2 năm/lần, lần đầu năm 2016, đến nay Lễ hội trà hoa vàng đã trở thành “món ăn tinh thần” đặc sắc, dấu ấn văn hóa đặc trưng, độc đáo của người dân huyện Ba Chẽ.

anh-1-dac-sac-le-hoi-tra-hoa-vang.jpg
Lễ hội trà hoa vàng lần thứ IV năm 2023, diễn ra trong 2 ngày (23 – 24/12/2023) tại Quảng trường 4/10

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động như: Trưng bày cây trà hoa vàng; trưng bày các gian hàng OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương; thăm các vườn trà trên địa bàn huyện...

Theo ông Hà Ngọc Tùng, Trưởng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Ba Chẽ, cho biết: Lễ hội trà hoa vàng được tổ chức định kỳ với mục đích quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trà hoa vàng - một sản phẩm đặc hữu của Ba Chẽ. Cùng với đó, quảng bá các sản phẩm OCOP, các nông sản tiềm năng, thế mạnh của huyện, góp phần xúc tiến thương mại, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào huyện trên các lĩnh vực trồng, chế biến dược liệu, phát triển du lịch và các ngành nghề khác có thế mạnh của địa phương.

Tại Lễ hội trà hoa vàng lần này, huyện Ba Chẽ cũng tổ chức công bố đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022, hứa hẹn mang đến một chương trình nghệ thuật hoành tráng, đặc sắc. NSND Từ Diệu Hương, Tổng đạo diễn chương trình nghệ thuật lễ hội trà hoa vàng năm 2023 cho biết: chương trình nghệ thuật sẽ được thiết kế, dàn dựng công phu, mang đậm sắc màu văn hóa các dân tộc Ba Chẽ. Mỗi tiết mục sẽ như một lời chào, mời gọi các nhà đầu tư và du khách hãy đến với Ba Chẽ - vùng đất với khát vọng đi lên đầy hứa hẹn.

anh-2-tra-hoa-vang-dep.jpg
Trà hoa vàng còn là cây thuốc quý

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra trưng bày gian hàng OCOP và các sản phẩm đặc hữu của địa phương như ba kích, cát sâm; giao lưu dân vũ các CLB của huyện; trưng bày ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp mảnh đất, con người huyện Ba Chẽ"; thăm vườn trà và mua các sản phẩm hoa trà tươi, lá trà hoa vàng, cây giống trà hoa vàng tại thị trấn Ba Chẽ, các xã Đồn Đạc, Thanh Sơn, Đạp Thanh; tham quan các di tích lịch sử Miếu Ông - Miếu Bà; Lò sứ cổ; Nhà sinh hoạt cộng đồng dân tộc Dao... trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Lễ hội trà hoa vàng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO