Saigontourist hưởng ứng Giờ Trái đất 2018

23/03/2018 22:29

(TN&MT) – Ngày 23/3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn ( Saigontourist) đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Kế hoạch  môi trường năm 2018 của Tổng Công ty với chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Mở đầu sự kiện, từ 7h30 sáng, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tham gia  chương trình đạp xe với cờ phướn kêu gọi tất cả mọi người cùng hưởng ứng Giờ trái đất và bảo vệ môi trường trên nhiều tuyến đường của thành phố.

Sau đó, tại Khu du lịch Tân Cảng, Saigontourist đã triển khai kế hoạch môi trường năm 2018; báo cáo hoạt động môi trường của các khách sạn tiêu biểu như Khách sạn Caravelle, Khách sạn Rex, Khách sạn Grand; cùng ký cam kết hưởng ứng giờ trái đất 2018; tham quan triển lãm gian hàng xanh của các khách sạn trực thuộc Tổng Công ty…

29542171 10210098781380190 2427523560764946295 n
Đoàn viên thanh niên Saigontourist đạp xe kêu gọi người dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2018

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Tấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist  cho biết: Từ những năm đầu phát động chương trình Giờ Trái đất tại Việt Nam, nhiều khách sạn trong hệ thống Saigontourist đã tích cực tham gia hưởng ứng với các hoạt động như tắt các bóng đèn chiếu sáng trang trí mặt tiền khách sạn và các thiết bị sử dụng điện khác trong 1 giờ, vận động nhân viên và khách lưu trú cùng tham gia.

Với hệ thống rộng khắp cả nước, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) hiện quản lý trên 100 doanh nghiệp công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cùng các loại hình khác liên quan đến du lịch. Saigontourist là đơn vị đầu tiên hoạt động trong ngành du lịch Việt Nam thực hiện quy trình quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 nhằm phát triển loại hình dịch vụ du lịch xanh và bền vững.

IMG 6199
Ông Tô Tấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018

Từ tháng 8/2006, Câu lạc bộ Xanh Saigontourist được thành lập, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong toàn hệ thống gặp gỡ, trao đổi các vấn đề liên quan đến môi trường, hỗ trợ tiếp cận thông tin về các quy định pháp luật và các giải pháp nhằm xây dựng, cải tiến hệ thống quản lý môi trường. 

Hàng năm, thông qua việc tiết kiệm năng lượng và quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên, thuyết phục khách hàng và toàn thể nhân viên cùng tham gia, hiệu quả của các chương trình trên đã tiết kiệm chi phí cho Tổng Công ty và các đơn vị.

IMG 6212
Tập thể cán bộ Tổng Công ty, các đơn vị thành viên thể hiện quyết tâm cùng chung tay bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm nhiên liệu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM đã biểu dương các hoạt động bảo vệ môi trường rất phong phú và thiết thực của Saigontourist trong những năm qua; qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường của TP.HCM.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Saigontourist hưởng ứng Giờ Trái đất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO