Bạn đọc - Pháp luật

Sai phạm sân golf Đồi Cù: Tòa hủy bỏ quyết định áp dụng khẩn cấp tạm thời

Đình Du 24/07/2024 - 14:06

(TN&MT) - TAND TP Thủ Đức, TP HCM vừa có Quyết định hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời áp dụng đối với công trình xây dựng không phép tại Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù do Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư.

doi-cu.jpg
Sai phạm tại Đồi Cù do Đồi Cù do Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư

Lý do hủy bỏ Quyết định của TAND TP Thủ Đức là “căn cứ của việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời không còn theo quy định tại điểm e, khoản 1, Điều 138 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015”.

Ngoài quyết định của TAND TP Thủ Đức, TAND tỉnh Lâm Đồng cũng áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ký vào ngày 17/7 tại dự án nói trên nhưng sau đó đã ban hành Quyết định hủy.

Như vậy, các công trình xây dựng không phép, sai phép tại dự án Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù của Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL không còn áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nào về việc cấm thay đổi hiện trạng đối với tài sản tranh chấp.

Trước đó, ngày 17/7, khi cơ quan chức năng đưa lực lượng đến cưỡng chế công trình sai phạm tại đồi Cù thì Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL đưa ra Quyết định nói trên của TAND TP Thủ Đức về áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời. Vì vậy, việc cưỡng chế công trình bị tạm hoãn.

Theo ông Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, việc tạm hoãn cưỡng chế, giữ nguyên hiện trạng để tòa kiểm tra, đánh giá, xác định những vấn đề liên quan đến tranh chấp. Đã hai lần lực lượng cưỡng chế gặp trục trặc nên thời gian tới sẽ làm chặt chẽ hơn. Sai phạm của chủ đầu tư rất nghiêm trọng. Quan điểm của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lâm Đồng là xử lý nghiêm túc, tuyệt đối thượng tôn pháp luật, không bao che, không có vùng cấm, ngoại lệ.

Theo Sai phạm sân golf Đồi Cù: Tòa hủy bỏ quyết định khẩn cấp tạm thờ
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sai phạm sân golf Đồi Cù: Tòa hủy bỏ quyết định áp dụng khẩn cấp tạm thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO