Xã hội

Sắc màu hoa ban Điện Biên

Hoàng Châu 22/02/2024 - 10:46

(TN&MT) - Thời điểm này, hoa ban đã bắt đầu bung nở, phủ trắng khắp các nẻo đường, triền nương của núi rừng Tây Bắc, rực rỡ trên các tuyến phố của mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, như lời mời gọi du khách đến thăm.

Hoa ban là loài hoa bình dị nơi vùng cao Tây Bắc, gắn liền với nhiều nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Tây Bắc. Hoa ban bắt đầu bung nở, rực rỡ, khoe sắc chào đón Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Tại nhiều trục đường chính ở thành phố Điện Biên, các trục đường quốc lộ nối liền huyện thị, trên các triền đồi, những lá ban dần ngả vàng, trút lá, thay vào đó là từng chồi non lộc biếc cùng những cánh hoa trắng muốt, tinh khôi bung nở trên mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Năm Du lịch quốc gia 2024 được tỉnh Điện Biên đăng cai tổ chức, với một chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, Lễ hội hoa ban được tổ chức giữa tháng 3 là sự kiện văn hóa thường niên, giới thiệu về miền đất và con người Điện Biên, phát huy và quảng bá hiệu quả, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Báo Tài nguyên và Môi trường giới thiệu một số hình ảnh về hoa ban trên mảnh đất Điện Biên lịch sử:

a1.jpg
Hoa ban bung nở rực rỡ đất trời Điện Biên
a2(1).jpg
Hoa ban có sắc trắng điểm màu tím biểu tượng núi rừng Tây Bắc
a3.jpg
Hoa ban nở trắng những tuyến đường Điện Biên
a5.jpg
Hoa ban nở rực rỡ khoe sắc chờ mùa lễ hội.
a6.jpg
Từng cánh hoa trắng mỏng tanh đung đưa trong gió
a7.jpg
Thiếu nữ vùng cao diện váy áo xúng xính chụp ảnh, check – in cùng hoa ban
a8.jpg
Lá vàng dần rụng, những cây hoa ban khoác trên mình tấm áo mới
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắc màu hoa ban Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO