Doanh nghiệp - doanh nhân

SABECO cam kết phát triển kinh doanh bền vững

PV 06/08/2024 - 14:36

Là một trong những công ty bia hàng đầu Việt Nam, SABECO luôn khẳng định cam kết phát triển bền vững, chung tay mang đến những giá trị kinh tế - xã hội tích cực tại tất cả các địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động.

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO, mã: SAB) từ một xưởng bia nhỏ do người Pháp thành lập, sau 150 năm hình thành và phát triển trong ngành sản xuất đồ uống, SABECO đã trở thành một doanh nghiệp giá trị vốn hóa lớn và hệ thống trải rộng khăp 63 tỉnh, thành trên cả nước cũng như xuất khẩu tới 38 thị trường quốc tế.

Năm 2023, SABECO vinh dự nằm trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 100 CSI) do Hội đồng thương mại và phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trao tặng.

1-9822.jpg
Nhà máy Bia Saigon Củ Chi

Bồi đắp giá trị từ dòng chảy lịch sử

Năm 1875, ông Victor Larue, người Pháp, lập một xưởng bia và nước đá trên con đường nay là Nguyễn Chí Thanh (quận 5, TP HCM). Sau 1975, nhà máy được Công ty Rượu Bia miền Nam quản lý, đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn (SABECO) từ năm 1993. Đến nay, nhà máy này vẫn là biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển nhất cả nước, lưu trữ những giá trị văn hóa lịch sử của của gần 150 năm sản xuất bia tại Việt Nam.

Để đạt được vị thế như hiện tại, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt. Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

cac-dong-san-pham-cua-bia-saigon-hien-nay.png
Các sản phẩm của SABECO

Với hai loại bia chai Larue dung tích 610 ml và bia chai 333 dung tích 330 ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 13 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Export Premium, bia chai Saigon Lager, bia chai 333 Premium, bia chai Saigon Chill, bia chai Lạc Việt, bia lon Saigon Gold, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Export Premium, bia lon Saigon Lager, bia lon 333, bia lon Saigon Chill, bia lon Lạc Việt.

Trong sự chuyển biến của thời gian, thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng tên tuổi của SABECO cùng các thương hiệu Bia Sài Gòn, Bia 333 vẫn là thương hiệu quen thuộc với người yêu bia cả nước.

2-1447.jpg
Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Đồng thời, dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục những thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan…Không chỉ tập trung vào bia, SABECO còn mở rộng danh mục sản phẩm với nước khoáng, nước ngọt đóng chai và không ngừng đổi mới để phù hợp với những chuyển biến của xã hội, đồng thời bảo tồn giá trị truyền thống.

Tại thông điệp gửi tới các cổ đông trong Báo cáo thường niên năm 2023, ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO cho biết, thị trường bia rượu Việt Nam đang đứng trước thách thức về việc thực thi nghiêm ngặt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm không ngừng nghỉ SABECO “biến khó khăn thành cơ hội”. Do vậy, những thách thức trong hoạt động kinh doanh đã được giải quyết bằng nhiều sự sáng tạo. Nhờ đó, SABECO vừa qua đã công bố lợi nhuận sau thuế đạt 4.255 tỷ đồng trong năm 2023, hoàn thành kế hoạch tỷ lệ cổ tức 35% như đã đề ra.

Để tri ân những người đã đồng hành cùng doanh nghiệp, SABECO đã thực hiện thành công việc phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 1:1, qua đó tăng cường lợi nhuận cho các cổ đông.

3-9250.jpg
Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Saigon Quảng Ngãi

Không ngừng đầu tư và phát triển bền vững

Bên cạnh việc gìn giữ giá trị thương hiệu, hoạt động đầu tư của SABECO cũng không ngừng mở rộng. Đơn cử, trong giai đoạn 2022-2023, Công ty đã đầu tư nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy trực thuộc.

Song song với đó, SABECO cũng triển khai dự án tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000 m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Trên cơ sở phân tích cơ hội và thách thức từ thị trường, năm 2024, SABECO tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Mục tiêu doanh thu năm 2024 của SABECO đạt 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với mức thực hiện trong năm 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm tối ưu hoạt động thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG tiếp tục là trụ cột giúp Công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ông Lester - Tan nhấn mạnh, SABECO luôn cam kết mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội, triển khai các hoạt động thương mại một cách mạnh mẽ và hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây đều là những nguyên tắc cốt lõi trong quá trình đưa ra quyết định và thực thi hành động của doanh nghiệp.

Cho biết thêm ông Koh Poh Tiong, thành viên HĐQT SABECO nhấn mạnh, năm nay, Công ty đã thành lập Ủy ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro để hỗ trợ Ban giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của HĐQT và Uỷ ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, SABECO luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Bên cạnh đó, SABECO cũng cam kết đồng hành với mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050, tiếp tục hợp tác với cộng đồng các địa phương trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhằm chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SABECO cam kết phát triển kinh doanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO