Xã hội

Sa Pa (Lào Cai): Tìm thấy 2 cháu bé sau 3 ngày mất tích

Bích Hợp 02/07/2024 - 16:35

(TN&MT) - Sau hơn 3 ngày mất tích nghi bị lũ cuốn trôi, 2 cháu bé Lý A Páo (sinh năm 2014) và Lý A Sở (sinh năm 2017), dân tộc Mông, cùng trú tại thôn Lao Hàng Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được cơ quan chức năng tìm thấy tại một trường tiểu học của thị xã Sa pa.

Thông tin Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai cho biết, 2 cháu bé nghi mất tích khi đi bắt cá được tìm thấy trên mái tầng 3 khu phòng học của Trường Tiểu học Lao Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.

Theo thông tin được biết, trưa ngày 29/6, cháu Páo và Sở rủ nhau đi ra suối bắt cá. Đến chiều muộn cùng ngày, cả 2 cháu trở về Trường Tiểu học Lao Chải để bắt chim. Sau khi leo lên tầng thượng của khu phòng học, cả 2 bị mắc kẹt không xuống được.

anh-1(2).jpg
Sau hơn 3 ngày mất tích lực lượng chức năng Lào Cai đã tìm thấy 2 cháu bé tại một trường tiểu học trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Do đang trong thời gian nghỉ hè, quanh khu vực trường ít người qua lại, nên dù 2 cháu đã kêu cứu nhưng không ai phát hiện sự việc.

Không thấy 2 cháu về nhà, nghi ngờ các cháu ra suối bắt cá bị lũ cuốn, gia đình đã thông báo tới chính quyền địa phương để được hỗ trợ tìm kiếm. Một lực lượng khoảng 230 người đã được huy động tìm kiếm. Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn không thấy tung tích 2 cháu.

Đến sáng ngày 02/7/2024 lực lượng giáo viên trường Tiểu học Lao Chải và người dân đã tìm thấy 02 cháu bé tại trường Tiểu học Lao Chải, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa.Ngay sau khi tìm thấy 2 cháu, các lực lượng chức năng đã đưa các cháu đến trạm y tế để được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe, sau đó đưa các cháu về gia đình. Hiện sức khoẻ 2 cháu tương đối ổn định. ​

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa (Lào Cai): Tìm thấy 2 cháu bé sau 3 ngày mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO